วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2567

สมาคมผู้สื่อข่าวฯสืบสานประเพณีทอดกฐินสร้างพระอุโบสถแรงศรัทธายอดเกือบล้านบาท

 สมาคมผู้สื่อข่าวฯสืบสานประเพณีทอดกฐินสร้างพระอุโบสถแรงศรัทธายอดเกือบล้านบาท 



วันที่ 28 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย โดยการนำของนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยนายสมชาย จรรยา รองนายกสมาคมฯ ผู้สื่อข่าว และพ่อมค้าประชาชนได้ร่วมกันสืบสานประเพณีนำบุญกฐินสามัคคีไปทอด ณ วัดสองพี่น้อง หมู่ที่ 6  ตำบลพิกุล  อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ในวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมาโดยมีพลเอก รุ่งโรจน์  จำรัสโรมรัน อดีดผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในงาน และพระอาจารย์อธิการ สำรวยสทธาธิโก เจ้าอาวาส วัดสองพี่น้อง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์





นายไพโรจน์ กล่าวว่าด้วยทางวัดสองพี่น้องจะได้ทำการสร้างพระอุโบสถ และศาลาอเนกประสงค์ แต่ยังไม่สมบูรณ์ยังขาดปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย คณะกรรมการวัดสองพี่น้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ตลอดจนทายกทายิกา ชาวบ้านทุกครอบครัว ได้พร้อมใจกันทำบุญกฐินสามัคคีขึ้นและในวันนี้ก็มีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินเป็นจำนวนมาก

นายไพโรจน์ กล่าวต่ออีกว่า วันสองพี่น้องเป็นวัดเล็กๆและยากจนยังไม่สมบูรณ์ เดิมมีแต่ที่ดินและศาลาที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ผมและผู้สื่อข่าวจึงได้เข้ามาช่วยในการบอกบุญจัดทอดกฐินสามัคคี ติดต่อกันมาเป็นเวลา 6 ปี ตอนนี้ทางวัดก็ได้พัฒนาไปมาก มีศาลาอเนกประสงค์ไว้ทำกิจกรรมทางศาสนา มีกุฏิพระ มีห้องน้ำ หอระฆัง  รั้วรอบวมีพื้นที่ 4 ไร่ เทปูนพื้นดินเพื่อให้วัดเกิดความสะอาดไม่มีดินโคลน และตอนนี้ก็กำลังที่จะสร้างโบสถ์ เพื่อให้วัดสมบูรณ์แบบ แต่ก็ยังขาดปัจจัยเป็นจำนวนมาก เพราะการสร้างโบสถ์ต้องใช้เงินจำนวนมาทางเราจึงค่อยๆทำไป จึงได้จัดทอดกฐินสามัคคีขึ้นทุกปี  









 นายไพโรจน์ กล่าวต่ออีกว่า ในปีนี้ยอดกฐินจากผู้ที่มีจิตศรัทธา ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพได้ยอดเงินจำนวน798,143.50 บาท จึงขอขอบคุณอนุโมธนาบุญผู้มีจิตใจเลื่อมใสศรัทธาทุกท่านที่ร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินในครั้งนี้และขอความสุขสวัสดิ์ จากอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจบุญกุศล คุณงามความดี ที่ท่านทั้งหลายได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการนี้ โปรดอภิบาลคุ้มครองท่านและครอบครัวให้เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ประสงค์จำนงค์หมายสิ่งใดฉันใดประกอบชอบด้วยธรรม ขอสิ่งนั้นจงพลันสำเร็จทุกประการเทอญฯ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น