วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566

บุรีรัมย์ – ยูทูปเปอร์จิ๋ว เจ๋ง! อายุ 12 ขวบ เทวดาสร้าง "น้องเบ็นเท็น หรือคุณยายเบ็นเท็น" เด็กกตัญญู สร้างรายได้จากสื่อโซเซียล ดูแลพ่อ แม่ และเป็นทุนการศึกษา เคยมีรายได้สูงสุดถึงตัวเลขหกหลัก

 บุรีรัมย์ –  ยูทูปเปอร์จิ๋ว เจ๋ง! อายุ 12 ขวบ เทวดาสร้าง "น้องเบ็นเท็น หรือคุณยายเบ็นเท็น" เด็กกตัญญู สร้างรายได้จากสื่อโซเซียล ดูแลพ่อ แม่ และเป็นทุนการศึกษา เคยมีรายได้สูงสุดถึงตัวเลขหกหลัก



              ที่ จังหวัดบุรีรัมย์  สัมผัสเยาวชนคนดี คนเก่ง ยูทูปเปอร์จิ๋ว เจ๋ง! อายุ 12 ขวบ เทวดาบันดาลสร้าง "น้องเบ็นเท็น หรือคุณยายเบ็นเท็น" เด็กชายสรนันท์ นุกิจรัมย์ เด็กกตัญญู สร้างรายได้จากสื่อโซเซียล สามารถดูแลพ่อ แม่ และเป็นทุนการศึกษา ผ่านรายการคุยเฟื่องเรื่องการศึกษา ที่ สวท.บุรีรัมย์ กรมประชาสัมพันธ์ วันที่ 28 เมษายน 2566  เวลา 08.00 น.-09.00 น. สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์ กรมประชาสัมพันธ์ ระบบ เอฟ.เอ็ม 101.75 Mhz ระบบ เอ.เอ็ม 1368 Khz และfacebook fanpage : สวท.บุรีรัมย์ กรมประชาสัมพันธ์ ดำเนินรายการโดย ดร.จัตุพร แปวไธสง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เป็นรายการที่เป็นเวทีทางด้านการศึกษาทีสร้างสรรค์หลากหลายมิติและในวันนี้ได้เดินทางมาออกอากศสดพร้อมด้วยนายทศพล มีพร (น้าเจ)ผู้อยู่เบื้องหลัง คุณครู สุรัตน์ สุขสำราญ ครูโรงเรียนบ้านขามตาเบ้า และ นางประภัสสร บุญสมัย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 มาร่วมแสดงความยินดีด้วย



          ดร.จัตุพรฯ ได้กล่าวถึงน้องเบ็นเท็นว่าเป็นเยาวชนที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและจังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านสื่อโซเซียล จากช่วงวิกฤตโควิด 19 หลายปีที่ผ่านมาทำให้นักเรียนมีเวลาอยู่ที่บ้าน จึงเป็นโอกาสที่ได้มีโอกาสจุดประกายแนวคิดสร้างสรรค์ขึ้นด้วยตัวเองและคนใกล้ชิดสนับสนุน เขาคือเด็กชายสรนันท์ นุกิจรัมย์ "น้องเบ็นเท็น หรือคุณยายเบ็นเท็น" เจ้าของคลิปดังมากมายทางโลกโซเซียล เพจคุณยายเบ็นเท็น ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก โดยได้เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ ในรายการว่า เรียนอยู่ชั้น ประถมปีที่ 5 โรงเรียนบ้านขามตาเบ้า ต.กระสัง อ.กระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ Contet หรือเนื้อหาสาระที่ทำให้เกิดความนิยมเบื้องหลังความคิดสร้างสรรค์ คลิปสะท้อนความเป็นจริงของสังคมปัจจุบันสไตล์เด็กๆ ได้น้าเจ เป็นผู้ดูแลบทและงานตัดต่อมาโดยตลอด งานสร้างสรรค์มาจากพรสวรรค์ จากแนวคิดของตนเอง และน้าเจ เทคนิคการพูด มาจากพรสวรรค์ ที่บ้านพูดภาษาเขมรบ้าง ไทยบ้าง โดยเป็นคลิปเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่นรำขอฝน รำเกี่ยวกับพิธีกรรมของอิสานใต้ คลิปสะท้อนสังคมปัจจุบัน จะแต่งตัวเป็นคุณยาย ชอบกินหมาก โดยได้กินหมากตั้งแต่อายุ 4 ขวบถึงปัจจุบัน จึงทำให้ฟันดำ ส่วนการรำต่างๆเน้นเป็นไปเองจากพรสวรรค์ของตนเองเหมือนมีร่างทรงและก่อนรำจะมีการบูชาครูที่อยู่ในตัวเองมาแต่กำเนิดสัมผัสได้เฉพาะตนเองเท่านั้น การสร้างสรรค์จากตัวตนเหมือนเทวดาท่านให้มาแต่กำเนิด งานที่ออกมานั้นเพื่อต้องการให้ผู้ชมและผู้ฟังทุกคนมีความสุขความบันเทิง ผ่อนคลาย ตอนนี้มีผู้ติดตามทางเพจเฟสบุ๊คคุณยายเบ็นเท็น ประมาณ 1.3 ล้านคน มีรายได้ทุกเดือนจากการติดตามรับชมเพจของ FC และเคยมีรายได้สูงสุดบางเดือนหลักแสนบาท โดยได้นำเงินเพื่อดูแลพ่อแม่ ทุกคนในครอบครัว เนื่องจากพ่อแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา ในอนาคต 



      ด้าน นางประภัสสร บุญสมัย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 กล่าวว่า ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 โดย ดร.ณัฐนนท์ วิทยาประโคน ผู้อำนวยการเขตสำนักงานเขตพื้นที่ฯ ได้มีนโยบายให้เด็กทุกคนมีโอกาสเข้าถึงทางการศึกษา จะมีทีมงานศึกษานิเทศก์ ติดตาม กำกับดูแลตลอด คุณยายเบ็นเท็นนับเป็นแบบอย่างที่ดีเป็นเยาวชนต้นแบบของเขตพื้นที่ ส่วนในแต่ละอำเภอ ได้มอบหมายให้ครูผู้รับผิดชอบด้าน ICT  เฟ้นหานักเรียนผู้สนใจ เด็กเก่ง ที่ต้องการทำสื่อเผยแพร่ทาง ติ๊กต๊อก เพจเฟสบุค ต้องการส่งเสริมให้เด็กเป็นยูทูปเปอร์ เด็กกล้าแสดงออก สำนักงานเขตพื้นที่ฯ ได้จัดสรรทุน เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสได้ศึกษาเรียนรู้ พัฒนาองค์ความรู้ และมีการประกวดคลิปดี อีกด้วย 



         และน้องเบ็นเท็น ยังได้กล่าวกับ ดร.จัตุพรฯ ท้ายรายการว่า การทำงานมีกำลังลังใจจากทุกคนครอบครัว ทำให้มีความมั่นใจในการทำงาน ส่วนตัวมีความเชื่อในพิธีกรรมที่เป็นมงคล ในส่วนของอนาคตอยากเป็นหมอพราหมณ์ หมอสูตร หมอแผนโบราณ สืบสานประเพณีโบราณของอิสานใต้ และปัจจุบันก็ใช้ชีวิตที่บ้าน ในชุมชนและชีวิตในโรงเรียนได้ตามปกติสุขเหมือนนักเรียนทุกคน คุณยายเบ็นเท็นกล่าวในที่สุด

       รับชมคลิปได้ที่ facebook fanpage : สวท.บุรีรัมย์ กรมประชาสัมพันธ์ รายการคุยเฟื่องเรื่องการศึกษา วันที่ 28 เมษายน 2566  เวลา 08.00 น.-09.00 น.

///

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น