วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2567

กยท. ร่วมจัดนิทรรศการ “งานวันลองกอง” ชูนวัตกรรมด้านยางพารา ถวายแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

 กยท. ร่วมจัดนิทรรศการ “งานวันลองกอง” ชูนวัตกรรมด้านยางพารา ถวายแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ



วันนี้ (26 ก.ย. 67) ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา จ.นราธิวาส –การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) นำโดย ดร.เพิก เลิศวังพง ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ร่วมรับเสด็จ พร้อมถวายรายงานนิทรรศการของ กยท. แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายใต้ชื่อ “9 ปี กยท. น้อมนำศาสตร์พระราชายกระดับมาตรฐานผลผลิต เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” ขณะเสด็จทอดพระเนตรการจัดแสดงนิทรรศการของส่วนราชการภายใน “งานวันลองกอง” ในงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567





ดร.เพิก กล่าวว่า การจัดนิทรรศการของ กยท. ในงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่อ “9 ปี กยท. น้อมนำศาสตร์พระราชา ยกระดับมาตรฐานผลผลิต เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 10 และร่วมถวายความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการ โดยงานในครั้งนี้ กยท. จัดนิทรรศการแสดงองค์ความรู้ นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านยางพารา และนำเสนอผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา อาทิ ยางล้อแบรนด์ Greenergy Tyre หมอนยางพาราเพื่อสุขภาพ รองเท้าบูทจากยางพารา เป็นต้น ในขณะเดียวกัน กยท. ยังได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานตามพันธกิจและนโยบายของ กยท. เช่น การทำสวนยางยั่งยืน การส่งเสริมการทำอาชีพเสริมของเกษตรกรชาวสวนยาง การพัฒนาตลาดยางพาราเพื่อรองรับการซื้อขายยางพารา EUDR การบริหารจัดการคาร์บอนเครดิตในสวนยาง เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้กับเกษตรกรชาวสวนยางและบุคคลทั่วไปภายในงานได้รับทราบเกี่ยวกับการดำเนินงานของ กยท.





“กิจกรรมภายในบูธนิทรรศการของ กยท. ได้จัดให้มีกิจกรรม Workshop เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เปิดโอกาสให้เกษตรกรและบุคคลทั่วไปเข้าร่วมทำลูกบอลบีบมือจากยางพาราเพื่อสุขภาพ และการสาธิตการทำยางก้อนถ้วยคุณภาพดี โดยสามารถนำไปต่อยอดอาชีพการทำสวนยาง ยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวสวนยางอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป” ดร.เพิก กล่าว




นอกจากนี้ ภายในงานมีการจัดประกวดนิทรรศการของหน่วยงานราชการต่างๆ ในระดับกรม สำหรับผลการประกวด กยท. ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 โดยมีนายศานติ พันธุ์มณี ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย จ.นราธิวาส เป็นผู้เข้ารับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


ทีมข่าวประชาสัมพันธ์ กยท.

____


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น