วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ป.ป.ช. สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบการประกอบกิจการดูดทราย หลังประชาชนร้องเรียนท่าทรายดำเนินการนอกเงื่อนไขที่ได้รับอนุญาต

      ป.ป.ช. สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบการประกอบกิจการดูดทราย หลังประชาชนร้องเรียนท่าทรายดำเนินการนอกเงื่อนไขที่ได้รับอนุญาต




      นายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริตและกลุ่มงานสืบสวนคดีทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบการประกอบกิจการดูดทราย ในพื้นที่ตำบลท่ากระดาน อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังประชาชนร้องเรียนท่าทรายดำเนินการนอกเงื่อนไขที่ได้รับอนุญาต




      วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี, สถานีตำรวจภูธรคีรีรัฐนิคม, ปลัดอำเภอคีรีรัฐนิคม, องค์การบริหารส่วนตำบลท่ากระดาน ฯลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบการประกอบกิจการดูดทราย ในพื้นที่ตำบลท่ากระดานอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื่องจากประชาชนร้องเรียนมีการดูดทรายนอกพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต ส่งผลให้ตลิ่งพังดูด และมีการดูดทรายนอกเวลาที่กำหนด (เวลาที่กำหนดให้ดำเนินการได้ คือเวลา 06.00 น. – 18.00 น. เท่านั้น) และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ผู้ประกอบการได้แสดงใบอนุญาตประกอบกิจการ ประกอบด้วยใบอนุญาตจากสำนักงานที่ดิน ใบอนุญาตจากกรมเจ้าท่า ใบอนุญาตจากสำนักงานอุตสาหกรรม ถูกต้องครบถ้วน และได้นำชี้หลักเล็งและทุ่นแสดงพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต จากการสอบถามเพิ่มเติม ผู้ประกอบการไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดบางประการ เช่น ไม่มีการติดแผ่นป้ายประกาศแสดงไว้ในบริเวณที่ทำการ เพื่อให้ราษฎรทราบตลอดระยะเวลาที่ทำการอยู่ ไม่ได้มีการปิดประกาศสำเนาใบอนุญาต ที่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานต่าง ๆ ไว้ในบริเวณที่ทำการ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สั่งการให้ผู้ประกอบการเร่งแก้ไขให้ถูกต้องตามเงื่อนไขการอนุญาตทุกประการโดยเร็ว แล้วรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบเพื่อดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้คณะฯ ลงพื้นที่ได้รวบรวมข้อเท็จจริงจากการลงพื้นที่ทั้งหมด รายงานต่อนายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น