วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2567

เจียไต๋ตอกย้ำศักยภาพผู้นำตลาดแตงโมในไทย จัดงาน Watermelon Value Summit โชว์ 81 สายพันธุ์แตงโมแห่งอนาคต

 เจียไต๋ตอกย้ำศักยภาพผู้นำตลาดแตงโมในไทย จัดงาน Watermelon Value Summit โชว์ 81 สายพันธุ์แตงโมแห่งอนาคต



กรุงเทพฯ 28 มิถุนายน 2567 – เมื่อเร็วๆ นี้ เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โดยบริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย นำโดยนายสุภัทร เมฆิยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจเมล็ดพันธุ์ นำเสนอศักยภาพการปรับปรุงสายพันธุ์แตงโมคุณภาพสูง โชว์แตงโม 81 สายพันธุ์ เปิดตัว 3 สายพันธุ์ใหม่ล่าสุด ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้า พร้อมปักธงขึ้นแท่นผู้นำในตลาดแตงโม ในงาน Watermelon Value Summit ณ สถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืชเจียไต๋ จังหวัดกาญจนบุรี



ภายในงาน เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ได้ผนึกกำลังกลุ่มคู่ค้าแตงโมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เช่น เวียดนาม เมียนมา กัมพูชา ฟิลิปปินส์ อินเดีย และจีน ร่วมกิจกรรมเวิร์กชอป และเดินชมแปลงปลูกแตงโมทั้ง 81 สายพันธุ์ ที่เจียไต๋ได้วิจัยและปรับปรุงสายพันธุ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โดยสายพันธุ์ที่เป็นไฮไลท์ของงานและเป็นที่นิยมในตลาดได้แก่ แตงโม ซอนญ่า พลัส แดงแปร๊ด หวานเจี๊ยบ แตงโมเนื้อละเอียด สีแดงเข้ม หวานอร่อย, แตงโม ทัมอัพ หวานทุกคำลูกดำทัมอัพ ผิวไม่มีลาย เนื้อกรอบ รสหวาน, แตงโม เมญ่า ลูกใหญ่ เนื้อดี พิมพ์นิยม แตงโมลูกหมอนยาว เนื้อหวานกรอบ ผลผลิตสูง รวมไปถึงแตงโมแบล็กบอมบ์ 006 แตงโมทรงหมอนยาว ผิวสีดำเข้ม เมล็ดในผลสดมีขนาดเล็ก



นอกจากนี้ เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ยังได้เปิดตัวแตงโมสายพันธุ์ใหม่อีก 3 สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งตั้งเป้าปักธงครองใจตลาดในเร็วๆ นี้ ได้แก่ แตงโม ซอนญ่า โปร 75 ที่ได้พัฒนาขึ้นให้ตอบโจทย์กับความต้องการของทั้งผู้ปลูกและผู้บริโภค โดดเด่นเรื่องผลผลิตต่อไร่ที่สูง ผลมีน้ำหนักดีเฉลี่ย 6-8 กิโลกรัม เนื้อสีแดงเข้ม รสหวานอร่อย, แตงโม แบล็กแซลม่อน แตงโมทรงรี ผิวดำ ไม่มีลาย เนื้อสีเหลืองส้ม และอีกหนึ่งสายพันธุ์ใหม่ล่าสุด แตงโม แม็กนั่ม แตงโมไร้เมล็ด เนื้อแน่น กรอบ ให้ขนาดผลสม่ำเสมอ มีน้ำหนักเฉลี่ยตามที่ตลาดนิยมที่ 4-6 กิโลกรัม โดยทั้ง 3 สายพันธุ์นี้ ต่างได้รับความสนใจจากกลุ่มคู่ค้าที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างสูง



เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ มุ่งพัฒนาสายพันธุ์พืชอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากแตงโมแล้ว ยังมีพันธุ์พืชชนิดอื่นๆ อีกกว่า 485 สายพันธุ์ ใน 42 ชนิดพืช เพื่อสร้างความหลากหลายของสายพันธุ์คุณภาพที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของตลาด พร้อมเติบโตเคียงข้างเกษตรกร คู่ค้า และและผู้บริโภค อีกทั้ง เพื่อพัฒนาการเกษตรให้ก้าวสู่เกษตรแห่งอนาคตได้อย่างยั่งยืน



สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามสินค้าเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ ได้ทาง www.facebook.com/chiataiseed หรือติดตามข้อมูลกิจกรรม รวมถึงองค์ความรู้ด้านการเพาะปลูก และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของเจียไต๋ ได้ทาง www.chiataigroup.com

____


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น