วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567

โครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ "พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว" เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ณ วัดสุทธิวราราม

 โครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ "พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว" เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ณ วัดสุทธิวราราม



วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 ณ วัดสุทธิวราราม แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 




   ดร.อัฏฐพล ถิรพรพงษ์ศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ "พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ณ วัดสุทธิวราราม โดยกราบนิมนต์ พระเดชพระคุณพระธรรมวชิรุณี วิ. เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พระเดชพระคุณพระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม ให้เกียรติมาร่วมในพิธี การจัดโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา โดยมี คณะครูโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ข้าราชการ แขกผู้มีเกียรติ และ และประชาชน ทั้งนี้ถือว่าเป็นโครงการที่สำคัญอีกวาระหนึ่ง ที่ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า จะได้ร่วมกันเทิดพระเกียรติ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการบำเพ็ญคุณงามความดีถวายเป็นพระราชกุศล คณะสงฆ์ และภาคส่วนราชการต่างๆ รวมถึงพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันจัดโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้


 1.เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวิราลงกรณ 

พระวิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา 


2. เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้รับการพัฒนาคุณธรรม รับการปลูกจิตสำนึกค่านิยมที่ถูกต้อง เป็นคนดีที่มีคุณภาพ ตลอดถึงให้เห็นคุณค่าวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงาม 







สำหรับการจัดโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ ณ วัดสุทธิวราราม ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 ถึง 22 มีนาคม พ.ศ. 2567 มีผู้ประสงค์เข้าบรรพชาในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก./


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น