วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2567

หนุ่มซีเรียสุดแสบ ลอบอยู่เกินกว่า 6 ปี ขุดประวัติย้อนหลังพบคดีอุกฉกรรจ์เพียบ!

 สตม. บุกรวบสาวอียิปต์กับหนุ่มซีเรียสุดแสบ

ลอบอยู่เกินกว่า 6 ปี ขุดประวัติย้อนหลังพบคดีอุกฉกรรจ์เพียบ!




ตามนโยบายของนายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.                        พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ควบคุมกำกับดูแลงานด้านความมั่นคง และ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์  



          รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านสืบสวนสอบสวน ได้สั่งการมอบนโยบายให้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์, พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ

รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 กวดขัน และเพิ่มความเข้มงวดในมาตรการด้านความมั่นคง โดยให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่รับผิดชอบงานสืบสวนปราบปราม เน้นการบูรณาการกับหน่วยงานความมั่นคงเกี่ยวกับความร่วมมือในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ รวมถึงให้ตรวจสอบสถานบริการที่มีคนต่างด้าวเข้าไปใช้บริการหรือแอบแฝงทำงานในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยกำชับให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

พล.ต.ต.ประสาธน์​ เขมะประสิทธิ์​ ผบก.ตม.1​ และ พ.ต.อ.ระพีพัฒน์​ อุตสาหะ​ รอง​ ผบก.ตม.1​ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ว่า 




ที่บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง   ที่ตั้งอยู่บริเวณ ซอย 4 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สุ่มเสี่ยง และมักมีชาวต่างชาติพักอาศัยเดินทางมาท่องเที่ยวและประกอบธุรกิจอย่างหนาแน่น มีคนต่างด้าวคล้ายชาวอาหรับ มักจะเดินเตร็ดเตร่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง 


พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ หัวหน้าชุดปฏิบัติจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธงไทย ไพเราะ สว.กก.สืบสวน บก.ตม.1 ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้กระจายกำลัง ทำการเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งพบบุคคลเป้าหมายเข้าพักที่ห้อง 319 ของโรงแรมดังกล่าว จึงได้ติดต่อผู้จัดการโรงแรมขอเข้าตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเคาะห้อง นางสาวซาบีร์ (นามสมมติ) ได้เปิดประตูเมื่อพบเจ้าหน้าที่มีอาการตกใจและพยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว และขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง ในเบื้องต้นนางสาวซาบีร์ไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทางให้เจ้าหน้าที่ดูได้ แต่จากการตรวจสอบกล่องพัสดุภายในห้องจึงทราบชื่อนางสาวซาบีร์ และเมื่อตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ  สตม. พบว่าการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของนางสาวซาบีร์ สิ้นสุดแล้ว เป็นเวลา 1,526 วัน 




ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งที่อยู่ด้านล่างโรงแรมสังเกตเห็นชายลักษณะคล้ายชาวอาหรับมายืนสังเกตการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ มีท่าทีพิรุธ จึงได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางผลการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวคือนายอัดนัน (นามสมมติ) ซึ่งการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดแล้ว เป็นเวลา 2,451 วัน นอกจากนี้จากการสืบสวนเชิงลึกยังพบว่านายอัดนันฯ คือบุคคลซึ่งเคยถูกจับกุมในคดีที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์และค้าประเวณีหญิงสาวชาว Morocco โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษเมื่อปี 2560 และยังเป็นบุคคลที่เคยถูกออกหมายจับในคดีร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน และคดีทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ในพื้นที่นานาและสุขุมวิท รวมหลายคดี ซึ่งคดีดังกล่าว ทั้งนี้ บางคดีอยู่ในระหว่างรอนัดสืบพยานจากศาล อย่างไรก็ตามตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบว่านายอัดนันได้ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตราเพื่อต่อสู้คดีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ทั้งสองคนว่าเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

  

อย่างไรก็ตามเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบข้อมูลการติดต่อกันระหว่างนายอัดนันกับนางสาวซาบีร์ รวมถึงหญิงชาวไทยอีกรายหนึ่ง เชื่อว่าทั้งหมดมีความเชื่อมโยง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลต่อไปว่า       มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร และมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายเป็นความผิดในฐานอื่น ๆ อีกหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น