วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ร้อยเอ็ด -พิธีถวายมุทิตาสักการะฉลองสมณศักดิ์ สัญญาบัตร พัดยศ ชั้นพิเศษ พระครูโพธิชัยคุณ เจ้าคณะอำเภอโพธิ์ชัย (ธ)

 ร้อยเอ็ด -พิธีถวายมุทิตาสักการะฉลองสมณศักดิ์ สัญญาบัตร พัดยศ ชั้นพิเศษ พระครูโพธิชัยคุณ เจ้าคณะอำเภอโพธิ์ชัย (ธ)



     วันนี้ (30 ก.ค. 66) เวลา 09.00 น. ณ วัดป่าศรีโพธิ์ชัย ตำบลบัวคำ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด  นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีถวายมุทิตาสักการะฉลองสมณศักดิ์ สัญญาบัตร พัดยศ พระครูโพธิชัยคุณ เจ้าคณะอำเภอโพธิ์ชัย (ธ) ชั้นพิเศษ โดยมี พระพรหมวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 (ธ) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระเถรานุเถระ 69 รูป ประกอบพิธี พร้อมด้วย นายยุทธนา บุศเนตร วัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนนายอำเภอโพธิ์ชัย คณะผู้บริหาร หน่วยงานราชการ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมพิธี




     ทั้งนี้ พระครูโพธิชัยคุณ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นเจ้าคณะอำเภอโพธิ์ชัย (ธ) ชั้นพิเศษ พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ต่างพร้อมใจกัน จัดเเสดงมุทิตาจิตสมโภชสัญญาบัตรพัดยศ ถวายเป็นสวัสดิมงคลให้ท่านมีกำลังใจในการประกอบกิจทางพระพุทธศาสนา และเจริญงอกงามในสมณเพศ ที่เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามธรรมวินัย ใฝ่รู้ใฝ่ศึกษา และรักษาประเพณีท้องถิ่น เป็นพระนักพัฒนา อมรมสั่งสอนพุทธศาสนิกชนให้เข้าใจหลักธรรมเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน จนบังเกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม





     การจัดงานฉลองสมโภชในครั้งนี้ เป็นการยกย่องพระสงฆ์ที่ควรยกย่อง เป็นการเพิ่มขวัญกำลังใจ ที่พระครูโพธิชัยคุณ ท่านได้ปฏิบัติศาสนกิจเผยเเพร่หลักธรรมคำสอนสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาส่งเสริมการศึกษา และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญให้รุ่งเรื่องสืบไป

///

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ 

ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น