วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Nireen เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Nireen Blood Type Detox “Starting a healty lifestyle



วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563  Nireen เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Nireen Blood Type Detox “Starting a healty lifestyle ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ปรับให้การ detox เหมาะสมกับกรุ้ปเลือด ผ่านการวิจัย และพัฒนามามากกว่า 2 ปี
นางสาวธันย์จิรา วัฒนสินอภิวุฒิ  ประธานบริหาร บริษัท นิรีณ มิเนรัล คอสเมติก จำกัดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Nireen Blood hType Detox “Starting a healty lifestyle ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ปรับให้การ detox เหมาะสมกับกรุ้ปเลือด ผ่านการวิจัย และพัฒนามามากกว่า 2 ปีกว่าจะได้ผลิตภัณฑ์ดีท็อกซ์ตามกรุ้ปเลือดตัวแรกในประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะสามารถช่วยให้สุขภาพของคนไทยดีขึ้น สร้างองค์ความรู้ใหม่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 




โดยมีวิทยากร คุณจีรนันท์ นพผดุงพักตร์ ผู้เชี่ยวชาญและฝ่ายผลิต จากบริษัท เซน ไบโอเทค จำกัดมาให้ความรู้ความเข้าใจกับผลิตภัณฑ์




สำหรับเลือดกรุ๊ป A คนที่มีเลือดกลุ่มนี้จะย่อยอาหารประเภทเนื้อสัตว์ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งในองค์ความรู้ปัจจุบันเราจะเน้นให้รับประทานผักที่มีกากใยมากขึ้น เพื่อช่วยปัญหาเรื่องระบบย่อย และยังเป็นการสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย โดยสามารถทานได้แทบจะทุกชนิด เช่น บร็อคโคลี่ แครอท ฟักทอง ผักโขม พร้อมกับรับประทานผลไม้ ส่วนเครื่องดื่มสำหรับคนเลือดกรุ๊ปเอ ที่ติดกาแฟ ทฤษฎีนี้ระบุว่าเพียงวันละหนึ่งแก้วก็เพียงพอ เพื่อช่วยเพิ่มกรดในกระเพาะอาหาร


เลือดกรุ๊ป B เป็นหมู่เลือดที่กินอยู่ง่าย กินง่าย รับประทานอะไรก็ได้ สามารถรับประทานเนื้อสัตว์ได้หลากหลาย แต่ให้พยายามหลีกเลี่ยงแป้งสาลี แป้งโฮลวีท และถั่วลิสง เพราะไม่ดีต่อระบบเผาผลาญ ทำให้อ้วนง่าย ส่วนผักแนะนำในกลุ่มผักใบเขียวเพราะมีแมกนีเซียมสูง ช่วยป้องกันอาการผื่นคันและภูมิแพ้ได้ ควรเลี่ยงผลไม้รสหวาน หรือรับประทานให้น้อยลง แนะนำให้ทานสับปะรดเพราะมีเอนไซม์ช่วยให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น และทานกล้วยซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ด้านเครื่องดื่มแนะนำให้ดื่มน้ำขิง ชาเชียว โสม และเปปเปอร์มิ้นท์ นอกจากช่วยแก้หวัด ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นแล้วยังช่วยบำรุงประสาทอีกด้วย

เลือดกรุ๊ป O หมู่เลือดนี้ กระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง ระบบการเผาผลาญไม่ค่อยดี จึงหิวง่ายและอ้วนง่าย ดังนั้น จึงแนะนำให้รับประทานเนื้อสัตว์ที่มีไขมันไม่สูง ส่วนผักที่เป็นประโยชน์ต่อหมู่เลือดนี้ คือผักบร็อคโคลี่ ผักกาดคอส ผักคะน้า หอมหัวใหญ่ และสาหร่ายทะเล ไม่แนะนำผักใบขาวอย่างกะหล่ำปลี เพราะจะไปก่อกวนการทำงานของไทรอยด์ ส่วนผลไม้สามารถรับประทานผลไม้ได้ทุกชนิดโดยเฉพาะตระกูลเบอร์รี่ ที่จะช่วยสร้างสมดุลให้ระดับกรดในกระเพาะอาหารได้ ด้านเครื่องดื่ม ดังที่กล่าวมาข้างต้นว่าหมู่เลือดนี้กระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง จึงควรเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ เบียร์ เพราะจะไปเพิ่มปริมาณกรดในกระเพาะ



เลือดกรุ๊ป AB กรุ๊ปนี้เป็นการผสมผสานระหว่างกรุ๊ปเลือด A กับ B วิธีรับประทานอาหารที่เหมาะสมระบุไว้ว่าสามารถรับประทานแบบลูกผสม เช่น วันนี้จะเน้นเนื้อ วันนี้จะเน้นผักสลับกันไปมาได้ แต่ถ้าให้แนะนำอยากให้รับประทานเนื้อสัตว์แต่พอประมาณ อาจเลือกรับประทานอาหารประเภทถั่วเพิ่มก็ได้ ส่วนผัก แนะนำให้รับประทานผักสด ควรทานผลไม้ที่วิตามินซีสูง เพราะช่วยสร้างความสมดุลของกรดในเนื้อเยื่อ สำหรับเครื่องดื่มชา กาแฟ ดื่มได้พอประมาณ แนะนำให้ดื่มชาคาโมมายล์ และชาเขียว เพื่อช่วยฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกันลองพิจารณาดูว่าแบบไหนเหมาะกับเรา 
แต่ถ้าให้แนะนำจริงๆ ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ อย่าละเลยอาหารที่มีกากใย เพื่อช่วยเรื่องของระบบการขับถ่าย บวกกับขยันออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และตรวจเช็คสุขภาพประจำปี แค่นี้เราก็มีสุขภาพที่ดีได้

รายงานข่าวโดย เอ คนข่าว และทีมงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น