วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

แจ้งหมิ่นประมาท 2 พิธีกรดังหมาแก่ กับ แมวสาว

 แจ้งหมิ่นประมาท 2 พิธีกรดังหมาแก่ กับ แมวสาว 


ที่สน.ดอนเมือง วันนี้ 30 ตค.2563 ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัทสหมงคลประกันภัย จำกัด มอบอำนาจทีมทนายความเข้าพบ ร.ต.อ.จารุกิตต์ จันระดา รอง.สว.สอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีกับ นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ หรือ หมาแก่ และ นางอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ หรือ แมวสาว 2 พิธีกรรายการเจาะลึกทั่วไทยที่ออกอากาศทางช่อง MCOT 30 เมื่อวันที่ 27 ตค.2563 ในขัอหาหมื่นประมาทโดยการโฆษณา และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสูระบบคอมพิมเตอร์ซึ่งในรายการมีการกล่าวหาว่า ร.อ.รชฏ นำกลุ่มทุนไทย กลุ่มทุนจีน เข้าไปเทคโอเว่อร์ บริษัทสหมงคลประกันภัย ซึ่งไม่เป็นความจริงตามที่รายการออกอากาศไปทำให้ทางเกิดความเสื่อมเสียช่อเสียงบริษัทประชาชนขาดความเชื่อถือ จึงต้องเดินทางมาแจ้งไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในเรื่องนี้



วันนี้ทีมทนายความของร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกร มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์หรือหมาแก่ และคุณอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ หรือแมวสาว พิธีกรรายการเจาะลึกทั่วไป Inside Thailand ออกอากาศช่อง MCOT HD 30 ในการกล่าวหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยออกอากาศเผยแพร่ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ช่วงที่ 4 ของรายการ และยังมีการเผยแพร่รายการผ่านทางช่องทางแอพพลิเคชั่นยูทูป เนื้อข่าวกล่าวหาว่า



“ ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกร นำกลุ่มทุนไทย กลุ่มทุนจีน เข้าไปเทคโอเวอร์ บริษัทสหมงคลประกันภัย” ซึ่งไม่เป็นความจริง ความจริงคือ ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกรและบริษัทรชฏ กรุ๊ป จำกัด ได้ซื้อกิจการและหุ้นทั้งหมดของบริษัทสหมงคล ประกันภัย จำกัด(มหาชน) มาจากผู้ถือหุ้นเดิมเรียบร้อยแล้ว ถึงจะทำการขายหุ้นให้นางสาวหลูหวินเฉิน สัญชาตจีน ต่อมานางสาวหลูหวินเฉิน เป็นฝ่ายผิดสัญญาไม่ชำระค่าซื้อขายหุ้นและทำผิดระเบียบข้อบังคับบริษัทสหมงคล ประกันภัย นางสาวหลู หวินเฉินกับพวกจึงไม่ใช่ผู้ถือหุ้นของบริษัทสหมงคลประกันภัย อีกต่อไป และยังกล่าวหาอีกหลายประเด็น ดังนี้

1. ขายทรัพย์สินบริษัท ต่ำกว่าราคาตลาด โดยระบุว่าเป็นตึกที่ตั้งบริษัทสหมงคลประกันภัย ที่ซอยรัชดาภิเษก 20 ซึ่งในส่วนนี้ไม่เป็นความจริง ร้อยเอกรชฏ ไม่เคยขายทรัพย์สินบริษัท ทรัพย์สินดังกล่าวเป็นอาคารเช่า 

2. ขายหลักทรัพย์ ไม่ได้รับอนุมัติ จากคณะกรรมการ ในส่วนนี้ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกรและนายธนากร ภัทรกองเกตุ ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการการลงทุน เรียบร้อย 

3. ทำสัญญาซื้อบริการปลอม ในส่วนนี้พิธีกรเสนอข่าวว่าไม่มีเนื้องานจริง ปลอมขึ้นมา ต้องการเอาเงินออก ซึ่งความจริงแล้วมีการทำงานจริง คู่สัญญามีเอกสารส่งมอบงานทุกเดือนจริง 

4. จ่ายเงินทดรองจ่าย ให้บุคคลภายนอก บริษัทสามารถทำได้และการจ่ายเงินทดรองจ่ายตามข่าวนั้นเป็นการทดรองจ่ายให้กับคู่ค้าซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท 

5. ตีเช็คเงินสด ไม่ขีดคร่อม ในส่วนนี้พิธีกรทั้งสองนำเสนอโดยใช้ถ้อยคำว่าไซฟ่อนเงินชัดๆ ซึ่งไม่เป็นความจริง การดำเนินการธุรกิจเป็นไปตามระบบของบริษัท การที่พิธีกรทั้งสองนำเสนอข่าวชี้นำให้ประชาชนเข้าใจแบบนี้ เป็นการใส่ความนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

6.ให้บุคคลภายนอกกู้เงิน ไม่มีหลักประกัน ในส่วนนี้ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกร และนายธนากร ภัทรกองเกตุ ไม่ได้ให้บุคคลภายนอกกู้ พิธีกรทั้งสองคนนำเสนอข่าวโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นการให้ร้ายร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกร และนายธนากร ภัทรกองเกตุ ได้รับความเสียหาย ปัจจุบันบริษัทสหมงคลประกันภัย จำกัด(มหาชน) มีทรัพย์สินรวมมากกว่า 1,000 ล้านบาท และดำเนินธุรกิจประกันภัยมายาวนานกว่า 70 ปี





จากการนำเสนอข่าวของพิธีกร ที่นำเสนอข่าวแต่เพียงด้านเดียวอีกทั้งยังชี้นำและนำความคิดเห็นส่วนตัวและอารมณ์ส่วนตัวเข้าร่วมในการเสนอข่าว กล่าวหา ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกร และนายธนากร ภัทรกองเกตุ ให้ได้รับความเสียหาย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และยังส่งผลสะท้อนให้ผู้เอาประกันภัยขาดความเชื่อมั่นในบริษัท อันเป็นการหมิ่นประมาณโดยการโฆษณาและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น