วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

นนทบุรี ผบช.ภ.1 เปิดโครงการเรือพุ่มพวง ประเดิมคลองบางใหญ่เป็นแห่งแรก สร้างความดีใจให้กับชาวบ้าน




นนทบุรี ผบช.ภ.1 เปิดโครงการเรือพุ่มพวง ประเดิมคลองบางใหญ่เป็นแห่งแรก สร้างความดีใจให้กับชาวบ้าน
    เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 27 พ.ค.63 ที่โป๊ะวัดเทพนิมิตร ท่าน้ำคลองบางใหญ่ ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 นางนฤมล บัวรับพร ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกภพ  ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.1 รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี , พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผบช.ภ.1, พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และผกก.สถานีตำรวจในจังหวัดนนทบุรีทั้ง 11 สถานี พร้อมด้วย ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธาน กต.ตร.จว.นนทบุรี (ภาคประชาชน) นายพิทักษ์พงษ์ ปรุงเสริม กต.ตร.จว.นนทบุรี ที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.บางแม่นาง คณะ กต.ตร.สภ.บางแม่นาง คณะกต.ตร.จว.นนทบุรี และคณะที่ปรึกษา กต.ตร. คณะแม่บ้านตำรวจ ร่วมกันแจกอาหารแก่ประชาชน ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ทุกกองบัญชาการจัดทำโครงการ “รับอาหารฟรี
ครับ” บริการประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางตำรวจภูธรภาค1 ได้มีการประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติตามนโยบาย โดยได้ดำเนินการตามโครงการ “รถพุ่มพวง รับอาหาร รับของใช้ฟรีครับ” บรรเทาทุกข์ โควิด 19 ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง สภ.บางแม่นาง จึงได้
จัดทำโครงการ “เรือพุ่มพวง รับอาหาร รับของใช้ฟรีครับ บรรเทาทุกข์ โควิด 19” เพื่อส่งมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ คนชรา ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ห่างไกลและเข้าถึงยากลำบากจำเป็นต้องใช้เรือเป็นพาหนะเดินทางและในการแจกจ่ายอาหารให้ถึงมือ




      สำหรับโครงการเรือพุ่มพวง รับอาหารฟรี รับของใช้ฟรี บรรเทาทุกข์โควิด19 ได้รับการสนับสนุนจาก กต.ตร.สภ.บางแม่นาง  กต.ตร.จว.นนทบุรีและภาคเอกชน โดยนำข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาล น้ำปลา ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำพริกเผา ผักสด ผลไม้ และข้าวกล่อง แจกจ่ายให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลอง ซึ่งบางหลังรถพุ่มพวงไม่สามารถเข้าถึง อีกทั้งผู้ยากไร้ส่วนใหญ่เป็นคนชรา ผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่บ้านไม่สามารถเดินทางออกมารับสิ่งของบริจาคได้ด้วยตนเอง จากการร่องเรือประมาณ 1 ชม. ตลอดคลองบางใหญ่ระยะทางประมาณ 3 กม.แจกจ่ายอาหารไปทั้งหมด 250 ชุด สร้างความดีใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ที่หน่วยงานรัฐยังเล็งเห็นถึงความยากลำบากของคนที่อยู่ริมคลองและริมน้ำ





    พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด19 ขาดแคลนอาหารและหาซื้อสิ่งของใช้ยากลำบาก จึงได้ทำโครงการรับอาหารฟรีครับ โครงการรถพุ่มพวง จนกระทั้งพบว่าบ้านเรือนบางหลังรถไม่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ริมน้ำ จึงได้จัดทำโครงการเรือพุ่มพวง และตนได้ถือโอกาสเปิดโครงการที่ พื้นที่ สภ.บางแม่นาง เป็นที่แรก และให้สถานีตำรวจอื่นๆ นำโครงการไปทำต่อ โดยสำรวจในพื้นที่ของตนเองว่ามีชาวบ้านริมคลองหรือไม่ และจัดทำโครงการเรือพุ่มพวงนำอาหารไปแจกจ่าย เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนริมน้ำต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น