วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สภาเอสเอ็มอี ชูโมเดล SMEs Smart Province พร้อมร่วมมือจังหวัดนนทบุรีอ ช่วยเหลือ พัฒนา SMEs ให้มีความเข้มแข็ง



สภาเอสเอ็มอี  ชูโมเดล SMEs Smart Province พร้อมร่วมมือจังหวัดนนทบุรีอ ช่วยเหลือ พัฒนา SMEs ให้มีความเข้มแข็ง

วันที่ 31 มกราคม 2563 ที่ห้องคลองอ้อม ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (สภาเอสเอ็มอี) พร้อมด้วย ท่านประธานที่ปรึกษา ท่านที่ปรึกษา รองประธานอาวุโส และคณะกรรมการสภาเอสเอ็มอี เข้าพบนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เพื่อแสดงความยินดีในวาระที่เข้ารับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ โดยมี ผู้จัดการศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร จังหวัดนนทบุรี (สสว.) เข้าร่วมการประชุมด้วย




โดยสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (สภาเอสเอ็มอี)ได้นำเสนอแนวทางการบูรณาการส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ระดับจังหวัด ด้วยโมเดล SMEs Smart Province ที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาหลักของ SMEs ทั้ง 3 ประการ ได้แก่ 1) การเข้าถึงแหล่งเงินทุน 2) การตลาด และ 3) องค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการสะท้อนปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว (Voice of SMEs) ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่งภาครัฐและเอกชน




สภาเอสเอ็มอีได้แบ่งระดับศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs ที่มีกว่า 3 ล้านราย ออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) Ready to Go 2) Survival และ 3) Struggle ซึ่งมีความต้องการความช่วยเหลือที่แตกต่างกัน และใช้ระยะเวลาในการพัฒนาที่แตกต่ากันด้วย โดยสภาเอสเอ็มอียินดีที่จะร่วมมือกับจังหวัดนนทบุรีในการที่จะช่วยเหลือด้านการพัฒนา SMEs ให้มีความเข้มแข็ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น