วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

เปิดเส้นทาง “Satun wonderland ดินแดนมหัศจรรย์” สตูล เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 10 เส้นทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการ “Satun wonderland ดินแดนมหัศจรรย์” เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 10



เปิดเส้นทาง “Satun wonderland ดินแดนมหัศจรรย์” สตูล เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 10 เส้นทาง
องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการ “Satun wonderland ดินแดนมหัศจรรย์” เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 10 เส้นทาง พร้อมนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้งจังหวัดสตูล มาโชว์เคส แนะนำแพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่ๆ มาพบการกับ สมาคมท่องเที่ยว เอเยนต์ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากส่วนกลาง หวังกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวรับไฮซีซั่น



นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดท่องเที่ยวในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดงาน “Satun wonderland ดินแดนมหัศจรรย์” สตูลเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 10 เส้นทาง พร้อมด้วย นายวรศิษฐ์ เลียงประสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล นายทศพล สวัสดิสุข ปลัดจังหวัดสตูล นายสุเทพ เกื้อสังข์ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่าที่ร้อยตรีอเนก นุรักษ์ รองประธานสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย



(TFOPTA) สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) นำโดยนายพงศกร ชูวิชา นายกสมาคมฯ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) นำโดยนายธนวัฒน์ ทองเพิ่ม รองนายกสมาคมฯ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) นำโดยคุณจิรพร อมรวิสุทธิ์กุล นายกสมาคมฯ สมาคมธุรกิจการนำเที่ยว (ATTA) นำโดยพลเอก ชาติชาย ขันสุวรรณ ที่ปรีกษาประธานสภาฯ และสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย นำโดยคุณศรีพิจิตต์ เติมชัยเจริญศักดิ์ อุปนายกสมาคมฯ ร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ  ห้องแกรนด์รัชดา โรงแรมเจ้าพระยา ปาร์ค กรุงเทพมหานคร



นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “จังหวัดสตูลมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งบนบก และทางทะเลที่สวยงาม รวมถึงศิลปะทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข เป็นแหล่งมรกดโลกทางธรณีวิทยา อันล้ำค่าของประเทศไทยและของโลก จากการประกาศของ UNESCO ให้อุทยานธรณีสตูล เป็นอุทยานธรณีโลก Geopark ทำให้ในปีที่ผ่านมามีทั้งท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสตูลเป็นจำนวนมาก



งาน “Satun wonderland ดินแดนมหัศจรรย์” สตูล เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 10 เส้นทาง ในวันนี้มีผู้ประกอบการจากจังหวัดสตูล กว่า 40 ราย ได้มาพบกับผู้ประกอบการจากสมาคมการท่องเที่ยวทั้ง 5 สมาคม กว่า 60 ราย ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวให้เข้าไปในพื้นที่จังหวัดสตูลเพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดสตูล ในโครงการ ชีพจรลง South ช่วงกรีนซีซั่น ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วย



              นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล มาพบปะพูดคุยกับ โชว์เคส แนะนำแพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่ๆ มาพบการกับ สมาคมท่องเที่ยว เอเยนต์ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากส่วนกลาง หวังกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวรับไฮซีซั่น
นอกจากนี้เรายัง เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ 10 เส้นทาง ในโครงการ ” Satun wonderland ดินแดนมหัศจรรย์ ประกอบด้วย ปราสาทหินพันยอด ถ้ำเลสเตโกดอน สันหลังมังกร ถ้ำภูผาเพชร เกาะตะรุเตา เกาะบุโหลน เกาะหินงาม เขาบอฆะ ควนโดน หอขาวเกาะสาหร่าย และ บ่อน้ำพุร้อน ทุ่งนุ้ย ผลักดันให้ นักท่องเที่ยวรู้จักสตูล ในมุมมองใหม่ๆ ที่หลากหลาย กระจายรายได้ทั่วพื้นที่สู่ชุมชน และสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น