วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2567

“พล.ต.ธนาธิป” มอบ 1 แสน บาท สภากาชาดเชียงใหม่ จากเงินทำบุญในพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณแม่ ชฎาสุข สว่างแสง เพื่อสาธารณะประโยชน์

 “พล.ต.ธนาธิป” มอบ 1 แสน บาท สภากาชาดเชียงใหม่ จากเงินทำบุญในพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณแม่ ชฎาสุข สว่างแสง เพื่อสาธารณะประโยชน์



เมื่อวันวานที่ผ่านมาได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณแม่ ชฎาสุข สว่างแสง มารดาของ  เสธ.หนึ่งพล.ต.ธนาธิป สว่างแสง ฏฃโฆษกกระทรวงกลาโหม  ณ วัดโสมนัส ราชวรวิหารศาลา9 กทม.โดยมี นาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธี


หลังจาก พิธีฌาปนกิจ คุณแม่ ชฎาสุข สว่างแสง ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อย ทาง เสธ.หนึ่ง พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง และครอบครัว “สว่างแสง” ได้เดินทางไปส่งดวงวิญญาณ ของ คุณแม่ ชฎาสุข สว่างแสง ณ ท่าเทียบเรือกองเรือยุทธการอ่าวกลาง อำเภอสัตหีบ จังหวัด ระยอง โดย มี  พ.อ.เขษมวิศว์ สาคุณ ผู้ช่วย ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน.และ น้องๆ นักธุรกิจจิตอาสา อาทิ เพื่อนเตรียมทหาร 26 จปร.37 นายนพชัย หวังรักษ์ประธานชมรมพลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อม พี่น้องข้าราชการทหาร ร่วมเดินทางไปส่งดวงวิญญาณ ของ คุณแม่ ชฎาสุข สว่างแสง ในวันนั้น



“ก่อนอื่นผมต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านรวมทั้งเพื่อนพ้องน้องพี่สื่อมวลชน ที่มีส่วนร่วมในงานพิธีรดน้ำหลวงอาบศพ และพิธี พระราชทานเพลิงศพ  คุณแม่ ชฎาสุข สว่างแสง  ตามที่ผมได้ตั้งใจไว้ว่าจะนำเงินทำบุญที่หลายท่านนำมาช่วยในงานรดน้ำศพและงานพระราชทานเพลิงศพของคุณแม่ ชฎาสุข  สว่างแสง ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่พื้นที่ภาคเหนือ ขณะนี้ผมได้นำเงินจำนวน 100,000 บาท มอบให้กับ สภากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ ในการจัดซื้อข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมประกอบอาหารสด ให้กับผู้ประสบภัยที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขังสูง และไม่สามารถสัญจรออกมานอกบ้านได้  ผมขออานิสงส์ผลบุญในครั้งนี้ ส่งผลบุญให้กับทุกท่านที่ร่วมทำบุญด้วยเทอญฯ” 





//////


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น