วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2567

สืบนครบาล จับกุมบัญชีม้ามิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนทำภารกิจ สุดท้ายจะถอนเงินแจ้งว่ากดรหัสผิด ให้โอนเรื่อยๆเพื่อปลดล็อค

 สืบนครบาล จับกุมบัญชีม้ามิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนทำภารกิจ สุดท้ายจะถอนเงินแจ้งว่ากดรหัสผิด ให้โอนเรื่อยๆเพื่อปลดล็อค



.           ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. , ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางออนไลน์ ที่สร้างเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะบัญชีม้าขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์


         เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2567.  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ,พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี และพ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ ได้สั่งการให้ 

พ.ต.ท.ศราวุฒิ พิมพ์สุภาพร สว.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการ ร.ต.อ.พิชิต สนธิโพธิ์, ร.ต.อ.พงศกร อินทร์คง, ร.ต.ต.วิทยา ศรีกระจ่าง, ร.ต.ต.ประสงค์ วงษ์มิตรแท้ รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัว 



        นายณภสกร วงษ์มิตร  อายุ 30 ปี ที่อยู่ 65 ม.1 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ 1975/2567 ลงวันที่ 29 เมษายน 2567 


         ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ ฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” 

.


จับกุมบริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ริมถนนเมืองเก่านาแขม ม.1 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

.

         พฤติการณ์ ตามวันเวลาเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ถูกคนร้ายหลอกให้ทำภารกิจแลกคูปองผ่านทางแอปพลิชั่น TELAGRAM โดยที่คนร้ายให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปแลกคูปอง โดยจะให้ผลตอบแทนสูง ผู้แจ้งหลงเชื่อจึงได้ทำการโอนเงินจากบัญชีธนาคารบัญชีผู้เสียหาย ไปยังบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี นายไกรสร และนายณภสกร (ผู้ถูกจับ) จำนวนรวม 10 ครั้ง รวมเป็นเงิน 122,000 บาท แต่เมื่อจะถอนเงินที่ลงทุนไปและผลกำไร กลับถูกคนร้ายหลอกลวงว่าผู้เสียหายกรอกรหัสผิด ต้องโอนเงินไปปลดล็อค แต่เมื่อโอนเงินไปปลดล็อคแล้วคนร้ายก็ยังอ้างว่าผู้เสียหายกรอกรหัสผิดเหมือนเดิมแล้วจะให้โอนเงินไปปลดล็อคอีก ผู้เสียหายจึงรู้ตัวว่าถูกหลอกลวง จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์

.


ตรวจสอบประวัติพบมีคดีดังนี้

- ปี 2555 คดีครอบครอบยาเสพติดและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย ของ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา

- ปี 2563 คดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย ของ สภ.กบินทร์บุรี

.

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การว่า เพื่อนมาว่าจ้างให้เปิดบัญชีธนาคาร จำนวน 2 บัญชี โดยให้ค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท เนื่องจากตนไม่มีเงินใช้จึงไปเปิดให้เพื่อน คิดว่าไม่มีอะไร จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

.

      พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ในปัจจุบันมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนในออนไลน์มีเป็นจำนวนมาก ได้นำผลตอบแทนที่ได้มาง่ายมาล่อใจให้ร่วมลงทุน สุดท้ายมันจะหลอกให้เราโอนเงินเข้าไปอีก แล้วก็จะแจ้งว่า ทำผิดขั้นตอน กรอกรหัสผิด ให้โอนเงินเพื่อปลดล็อค จนเงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนผู้ที่เปิดบัญชีธนาคารให้ผู้อื่น ไม่ว่าจะขายไป หรือให้ยืม ให้ใช้  ท่านจะตกเป็นผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย ซึ่งมีอัตราโทษทั้งโทษจำและโทษปรับ  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น