วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2567

พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 รวบคนขับตุ๊กตุ๊ก ทำผิดกฏหมาย และทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

 พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 รวบคนขับตุ๊กตุ๊ก ทำผิดกฏหมาย และทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว



จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพข่าว ในสื่อเจาะประเด็นข่าว 7 HD งามหน้าไหมยูทูปเบอร์ชาวต่างชาติ ทำคลิปลงยูทูป ช่อง PHIL BLAND ซึ่งเป็นคนสัญชาติอังกฤษ อายุ 36 ปี บอกว่า เรียกรถตุ๊กตุ๊กไปที่หนึ่ง แต่คนขับจะพาแวะไปอีกที่หนึ่ง แล้วค่อยไปส่งตามจุดหมาย ที่แท้หลอกมาร้านสูท ได้เผยแพร่ออกอากาศ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2567เวลา 17:18 น.ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 นั้น

     พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 ได้รับทราบเรื่องและได้มอบหมายให้ทาง พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เร่งตรวจสอบและดำเนินการ หากพบว่ามีความผิดก็จะต้องดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถสามล้อรายนี้



     จากนั้น วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2567 ณ สน.พลับพลาไชย 2 เลขที่ 447 ถนนพลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ได้เชิญตัว นายเอนก (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ภูมิลำเนาอยู่หมู่ที่ 15 ต.ก้านเหลือง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีษะเกษ บุคคลที่ขับขี่สามล้อรับจ้างสาธารณะ คันหมายเลขทะเบียน สก 976 นนทบุรี เป็นบุคคลที่ขับขี่รถสามล้อ ตามที่เป็นข่าว เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในการกระทำผิดกฏหมาย และทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

     โดยทาง พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ได้เรียก นายเอนกฯ (คนขับสามล้อ) เข้าพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ และรับทราบถึงข้อกล่าวหาที่ตนได้กระทำผิดกฏหมาย โดยอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ตนเองทำไปในเพื่อเป็นการหาลำไพ่พิเศษ แต่ผลที่เกิดขึ้นมันเสียหายถึงขั้นมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงทำให้ต่างชาติมองผู้ประกอบอาชีพขับรถรับจ้างสาธารณะไปในทางเสื่อมเสีย



     และในวันนี้ นายเอนกฯ (คนขับสามล้อ) หลังจากที่ได้เข้าพูดคุยกับทาง พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 แล้ว ได้มีความเข้าใจ และได้กล่าวขอโทษต่อสังคมและผู้ขับขี่รถสาธารณะรับจ้าง ผ่านสื่อฯ และขอรับปากว่าจะไม่ทำพฤติกรรมเช่นนี้อีก

     หลังจากนั้น ทางพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา และเปรียบเทียบปรับ ในความผิดฐาน

1. ขับรถยนต์สามล้อรับจ้างสาธารณะ รับส่งผู้โดยสารข้ามเขตจังหวัด

2. เป็นผู้ขับขี่รถยนต์สาม

ล้อรับจ้างสาธารณะ ไม่แต่งกายตามที่กำหนดตามกฏกระทรวง

3. ไม่ติดบัตรประจำตัวผู้ขับขี่รถยนต์สามล้อสาธารณะ

4. ใช้รถโดยไม่ชำระภาษีประจำปี เป็นเงินจำนวน 4,000 บาท 

       

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2

สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น