วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2566

นนทบุรี คืบหน้า ภรรยาพ่อค้าข้าวแกงถูกยิงเสียชีวิตจัดฉากยัดขวานใส่มือร้องอัยการ

 นนทบุรี คืบหน้า ภรรยาพ่อค้าข้าวแกงถูกยิงเสียชีวิตจัดฉากยัดขวานใส่มือร้องอัยการ






เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 เม.ย.66 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นางจิราภรณ์ ประสิทธิ์ทอง อายุ 50 ปี นายมนต์ชัย กิ่งชุม อายุ 32 ปี ภรรยาและลูกชายนายวีระ ประสิทธิ์ทอง อายุ 54 ปีพ่อค้าขายข้าวแกงที่ถูกนายวิศิษฐ์ ชนะกุล อายุ 65 ปี พ่อค้าขายข้าวแกงเหมือนกันยิงเสียชีวิตพร้อมนายปิยณัฐ สุกยัง ทนายความเครื่อข่ายรณรงค์ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นเรื่องต่อพนักงานอัยการขอให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมประเด็นกรณีที่นายวีระ ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้านนายวิศิษฐ์ หลังผู้ตายขับรถไปจอดขวางหน้าบ้าน แต่ทางญาติติดใจพบพิรุธหลายประเด็นทั้งเรื่องขวานในมือของผู้ตายและคราบเขม่าดินปืนที่พบในมือของผู้ตายทั้ง 2 ข้าง เกรงจะมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ จึงอยากให้ทางพนักงานอัยการมีคำสั่งให้มีการสอบสวนเพิ่มเติ่มในประเด็นดังกล่าว

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่  6 ก.พ.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่บ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายข้าวแกงและอาหารตามสั่ง ถ.ติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ภายในร้านพบศพ นายวีระ พ่อค้าขายข้าวแกง สภาพสวมเสื้อกีฬาสีส้ม กางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้ากีฬาสีขาว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนพื้น โดยที่มือขวากำขวานอยู่ในมือ ใกล้กันพบหัวกระสุนขนาด.38 ตกอยู่บนพื้น นอกจากนี้ ยังพบรถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บบ2147 นนทบุรี ซึ่งเป็นรถของผู้ตาย จอดขวางอยู่กลางถนน บริเวณกระบะด้านขวามีรอยกระสุนปืน 1 นัด ส่วนคนก่อเหตุคือ นายวิศิษฐ์ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ









โดยนายวิศิษฐ์ให้การว่าขณะกำลังขนของลงจากรถ ผู้ตายได้ขับรถผ่านมาเพื่อจะกลับเข้าบ้านแล้วมีปากเสียงกัน โดยผู้ตายได้ต่อว่านายวิศิษฐ์เรื่องจอดรถขวางทาง แต่นายวิศิษฐ์ตอบโต้ว่ารอขนของลงจากรถหมดแล้วก็จะเลื่อนให้ ทำให้ผู้ตายไม่พอใจ หลังจากนั้น ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ตายได้ขับรถเข้ามาจอดที่หน้าร้านแล้วลงจากรถในมือถือขวานลงมาด้วย ตรงปรี่จะเข้าทำร้าย นายวิศิษฐ์จึงได้วิ่งเข้าไปในบ้านคว้าอาวุธปืนออกมายิงใส่คนตายไป 3 นัด กระสุนเข้าที่อกทะลุหลัง 1 นัด ที่ชายโครงด้านซ้าย 1 นัดทะลุหลัง ส่วนอีก 1 นัดไปโดนด้านข้างรถกระบะของคนตาย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายวิศิษฐ์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา 

นายมนต์ชัย ลูกชายคนเสียชีวิต กล่าวว่าวันนี้เดินทางมาพร้อมแม่เพื่อนำเอกสารหลักฐานมายื่นให้ทางอัยการมีคำสั่งให้สอบเพิ่มเติมในประเด็นที่ตนสงสัยว่าพ่อถูกยิงเสียชีวิต โดยที่มือพ่อมีขวานอยู่ในมือข้างขวา ทั้งๆที่พ่อของตนเป็นคนถนัดซ้ายมันผิดปรกติอย่างมากเกรงว่าจะมีคนนำมาวางใส่มือพ่อเพื่อเบี่ยงเบนคดีให้ได้รับโทษน้อยลง นอกจากนี้ขวานที่อยู่ในมือพ่อตนกับแม่ก็ไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนสาเหตุที่พ่อถูกยิงจนเสียชีวิตก็น่าจะมาจากการแย่งที่จอดรถกันเพราะก่อนหน้านี้พ่อกับคนก่อเหตุก็ไม่เคยมีเรื่องมีราวกันมาก่อน

ด้านทนายปิยณัฐ กล่าวว่าทางเครื่อข่ายได้รับเรื่องร้องเรียนจากครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ช่วยเหลือในเรื่องคดีที่พ่อถูกยิงเสียชีวิตและเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องคดีความ เพราะครอบครัวมีความสงสัยในการทำคดีหลายประเด็น วันนี้จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานนำมายื่นเรื่องต่อพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีให้มีการสั่งสอบประเด็นที่ทางญาติสงสัยเพิ่มเติม 2 ประเด็นคือ เรื่องขวานในมือของผู้ตายที่พบว่าอยู่ในมือขวาแต่ผู้ตายเป็นคนถนัดมือซ้าย และขวานเล่มดังกล่าวทางครอบครัวยืนยันว่าไม่เคยเห็นมาก่อน กับประเด็นคราบเขม่าดินปืนที่พบในมือทั้ง 2 ข้างของผู้ตายแต่ไม่พบตามร่างกายส่วนอื่นๆ ทั้งที่ท่าหากคนถูกยิงจะต้องมีคราบเขม่าดินปืนติดตามร่างกายไม่มากก็น้อยแต่นี้กลับไม่พบเลย พบแต่ที่มือผู้ตายที่ด้านนอกเท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นนี้ทางญาติเกรงว่าจะมีใครเขามาสร้างหลักฐานเท็จเพื่อให้คนทำผิดได้รับโทษน้อยลงหรือไม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น