วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

“หมวย ดาวคะนอง” จนมุมสืบนครบาล หลังเปิดบัญชีม้า ขายให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้กู้ยืมเงิน เสียหายกว่าล้านบาท

 “หมวย ดาวคะนอง” จนมุมสืบนครบาล หลังเปิดบัญชีม้า ขายให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้กู้ยืมเงิน เสียหายกว่าล้านบาท 



วันที่ 14 มีนาคม พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด PCT ชุดปฏิบัติการ 5 แถลงผลงานของ พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.นิธิ  ปิยะพันธุ์  สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ธนิตศักดิ์ สัจจะวีระชัย รอง สว.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ปณวัฒน์ จอกสุวรรณ์ รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมจับกุม น.ส.แก้วใจ หรือหมวย เอกภพสกุล อายุ 48 ปี อยู่ที่ 348/3 หมู่ 3 ซอยสุขสวัสดิ์ 2 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กทม. ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2919/2565  ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง ,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน



คดีนี้ ผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีธนาคารและขายบัญชีธนาคารต่อให้กลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อนำไป

ใช้ในรูปแบบ เป็นบริษัทสินเชื่อหลอกให้กู้ยืมเงิน โดยจะอ้างกับผู้เสียหายว่า ต้องทำการโอนค่าธรรมเนียม ค่าค้ำประกัน และค่าดำเนินการอื่นๆ เข้ามาก่อน ซึ่งอาศัยความเดือนร้อนของประชาชนเป็นช่องว่างในการหลอกลวง และยังลอกลวงในรูปแบบลงทุนออนไลน์ โดยเสนอผลตอบแทนในอัตราที่สูง ซึ่งเป็นการจูงใจให้ผู้มาลงทุน เมื่อมีผู้โอนเงินเข้ามาแล้ว ก็จะปิดบัญชีหนี สร้างความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 


จากการตรวจสอบประวัติ พบกระทำความผิด ในลักษณะเดียวกันอีก 4 คดี ประกอบด้วย หมายจับศาลแขวงพิษณุโลก ที่ จ.233/2565 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2565  หมายจับศาลจังหวัดลพบุรี ที่ จ.49/2566 ลงวันที่ 3 มีนาคม 2566 หมายจับศาลแขวงเชียงดาว ที่ 51/2565 ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2565 หมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.158/2565 ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2565



พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีนโยบายให้จัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนติดตามคนร้ายที่เป็นภัยออนไลน์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก และยังก่อเหตุต่อเนื่อง จึงฝากเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อการหลอกลวงโดยอ้างเป็นหน่วยงานเอกชน หรือเป็นบุคคลอื่น ๆ รวมถึงการหลอกให้ลงทุนหรือก็ยืมเงินในรูปแบบต่างๆ เพื่อหลอกให้ประชาชนหลงเชื่อ และทำการโอนเงินไปยังบัญชีคนร้าย ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหาย



//

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น