วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2563

หนุ่มยื่นหนังสือขอตรวจเอกสาร หลัง ไม่จ่ายค่าน้ำถูกดึงเอกสารทิ้ง งานซุ้มเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองคลองหลวง มูลค่า 7.9 ล้าน




เมื่อเวลา 14.20 วันที่ 31 กรกฎาคม 2563ที่ เทศบาลเมืองคลองหลวง ตำบลคลองหนึ่งอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นาย ณัฐพล อนุพิทักษ์สมานและนางสาวจรรยา เพ็งมี ตัวแทนห้างหุ้นส่วนจำกัด โพ คนปั้น ได้เดินทางมาที่เทศบาลเมืองคลองหลวง เพื่อยื่นหนังสือ ตาม พรบ.ข้อมูลข่าวสาร ในฐานะผู้ที่มีส่วนได้เสียในการประมูลงานซุ้มเฉลิมพระเกียรติมูลค่า 7,983,000 บาท (เจ็ดล้านเก้าแสนแปดหมื่นเก้าพันบาท)

หลังได้เข้าร่วมประมูลงานดังกล่าว แต่จู๋ๆเอกสารของตนที่ได้เสนอราคาไปนั้นกลับหาย ในวันที่ประกาศผลประมูล ทั้งที่มีการติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด แต่พอสอบถาม หลังมีผู้ประมูลงานได้ในราคา

7,983,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ตรงกับตนได้เสนอมาคือ 7,983,000 บาท    เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา นาย ณัฐพล อนุพิทักษ์สมานและนางสาวจรรยา เพ็งมี ตัวแทนห้างหุ้นส่วนจำกัด โพ คนปั้นได้เข้ามาสอบถาม เรื่องเอกสารที่ตนและเสนองานมานั้นหายไปไหน แต่กลับไม่พบผู้มีอำนาจ และหน้าที่โดยตรงจึงได้ประสานงาน โทรติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับได้รับคำตอบว่า ไม่เคยเห็นเอกสารของตนมาก่อน 


วันนี้ จึงได้เดินทางมาอีก
1 ครั้งเพื่อสอบถามให้แน่ชัดกับเจ้าหน้าที่โดยตรงพร้อมกับยื่นหนังสือสอบถามตาม พรบ.ข้อมูลข่าวสารเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ส่วนเกี่ยวข้องได้ ตอบข้อสงสัยว่าเอกสาร ห้างหุ้นส่วนจำกัดของตนที่ได้เสนองานมานั้นหายไปไหนกันแน่!! และบริษัทผู้ที่เสนองานได้ในราคาที่ตรงกับตนนั้นมีคุณสมบัติ เหนือกว่า หจก.ของตนอย่างไรหรือว่าเป็นเพราะห้างหุ้นส่วนจำกัด โพ คนปั่นจนไม่ยอมจ่ายค่าน้ำ  ตามที่มีคลิปเสียงโทรศัพท์ ที่ได้ขอมาหรือไม่? หากเป็นจริงตาม


คลิปเสียงดังกล่าว ก็แสดงให้เห็นว่า การประมูลงานในครั้งนี้เกิดความไม่โปร่งใสอาจจะมีการส่งเอกสารภายหลังจริง หลังประกาศรายชื้อผู้ได้งาน   หากเป็นเช่นนั้นจริง ก็ถือว่าการประมูลงานในครั้งนี้ อาจจะมีการทุจริตต่อหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ราชการ บางนายก็เป็นได้ดังนั้นเพื่อความโปร่งใส จึงมีความจำเป็นจะต้องขอตรวจสอบเอกสารดังกล่าว


เบื้องต้นได้ยื่นเอกสารกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการเทศบาลเมืองคลองหลวงเพื่อส่งต่อนางสุดา ทองวิลัยรองปลัดเทศบาลคลองหลวงปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง พร้อมด้วยนายชูชาติ คล้ายทิมหัวหน้าฝ่ายพัสดุและทรัพย์สินรักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองคลัง หลังจากนี้ก็จะได้เดินทางยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบทุจริต ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น