ปชส.จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดกิจกรรมสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารของเครือข่ายในยุคดิจิทัล ระดับจังหวัด สร้างการรับรู้และสร้างเครือข่ายใหม่ประจำปีงบประมาณ 2568
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2568 ณ ห้องบอลรูมโรงแรมสีหราช จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีนายพชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ เพื่อสร้างกลุ่มเครือข่ายใหม่ในกลุ่มเยาวชนและดำรงรักษาเครือข่ายเดิมให้มีความรู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงในสังคมยุคดิจิทัล ตลอดจนปรับปรุงทักษะ เพิ่มทักษะ และสร้างทักษะใหม่ให้แก่เครือข่าย เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการสื่อการ โดยมีนางสาวนันทนีย์ ติบใจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ คณะวิทยากร และเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชนจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
นางสาวนันทนีย์ ติบใจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีการสื่อสารมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะเป็นหน่วยงานศูนย์กลางการประชาสัมพันธ์ของรัฐ โดยการส่งเสริมและสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ของรัฐ การบริหารข้อมูลข่าวสาร ผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สื่อเทคโนโลยีอื่นๆ และเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ จึงจำเป็นต้องมีการปรับตัว เปลี่ยนแปลง และพัฒนาศักยภาพเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ให้มีทักษะด้านการประชาสัมพันธ์การรู้เท่าทันสื่อ และสามารถขยายผลการประชาสัมพันธ์ไปสู่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2568 ที่ผ่านมาพบว่า การสื่อสารในภาวะวิกฤติ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะต้อง สร้างภูมิรู้ และทักษะให้แก่เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการเข้าใจที่ถูกต้อง และเป็นการป้องกันการหลงเชื่อข่าวปลอม หรือข้อมูลข่าวสารที่ถูกบิดเบือนให้แก่ประชาชน
ทั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงจัดกิจกรรมสัมมนาดังกล่าวขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการสื่อการด้านต่างๆ จากวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถในการสัมมนา อาทิ ความรู้ทั่วไปด้านการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล ได้แก่ การประชาสัมพันธ์ตามนโยบายรัฐบาล การบริหารข้อมูลข่าวสารในภาวะวิกฤติ และการสื่อสารประชาสัมพันธ์เพื่อรับมือข่าวปลอม กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ และกลยุทธ์การผลิตสื่อสมัยใหม่ให้โดนใจผู้รับ และมีกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ส่วนราชการ สื่อมวลชน เยาวชน KOL/Influencer ผู้มีอิทธิพลทางความคิด เข้าร่วมอบรมจำนวน 80 คน
เอนก ธรรมใจ
รายงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น