วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2567

นายกเมืองพัทยา เผย วันชาติจีนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาแบบ FIT จำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวเป็นแบบกรุ๊ปทัวร์ ลดลงมากว่าครึ่งหนึ่ง

 นายกเมืองพัทยา เผย วันชาติจีนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาแบบ FIT จำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวเป็นแบบกรุ๊ปทัวร์ ลดลงมากว่าครึ่งหนึ่ง



    นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา  กล่าวว่า ช่วงวันชาติจีนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาแบบ FIT เป็นจำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ลดลงมากกว่าครึ่ง เนื่องจากประเทศจีน มีนโยบายให้นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวจีน และในช่วงที่ผ่านมา ประเทศไทยประสบอุทกภัยอีกด้วย ทำให้กรุ๊ปทัวร์ของบางโรงแรมลดลงมากกว่า ที่มีการจองเข้ามา อย่างไรก็ตาม ยังมีนักท่องเที่ยวจีนบางกลุ่ม ที่จองมาท่องเที่ยวกันเอง ในพื้นที่เมืองพัทยา จำนวนมากขึ้น



   ทั้งนี้ เมืองพัทยา กำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น จึงได้เข้าตรวจตามสถานบันเทิงต่างๆ เพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำในเรื่องการป้องกันเหตุอัคคีภัย และบูรณาการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ 




   ส่วนในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 67 มีนักท่องเที่ยวชาวไทย จองห้องพักในพื้นที่เมืองพัทยา เป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมาเป็นช่วงโลว์ซีซั่น ทำให้มีนักท่องเที่ยวน้อยมาก แต่ก็สามารถขับเคลื่อนไปได้  และช่วงปลายปีที่จะถึงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่น ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เมืองพัทยา เป็นจำนวนมาก และในช่วงเดือน พฤศจิกายน ถึง ธันวาคม เมืองพัทยา จะมีกิจกรรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวมากมาย อาทิ บิกินี่รัน งานเทศกาลพลุนานาชาติ เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ และงานเคาท์ดาวน์ ซึ่งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองพัทยา มากยิ่งขึ้น

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น