วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2567

นายกฯทต.ตะเคียนเตี้ยประธานเปิดการประชุมผู้ประกอบการกิจการค้าไม้พร้อมกำชับห้ามเผาโดยเด็ดขาดหวั่นเกิดอันตรายสร้างมลพิษในชุมชน..

 นายกฯทต.ตะเคียนเตี้ยประธานเปิดการประชุมผู้ประกอบการกิจการค้าไม้พร้อมกำชับห้ามเผาโดยเด็ดขาดหวั่นเกิดอันตรายสร้างมลพิษในชุมชน..



(8 ต.ค.67) นายมิตชัย ประกอบธรรม  นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย เป็นประธานเปิดการประชุมผู้ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภทกิจการที่เกี่ยวกับไม้ โดยมีนายวชิระ สุเฌอ นายขวัญยืน ประกอบธรรม รองนายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย นางนุจรินทร์ ปาละโชิต ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นายปภาวิน ศรีพล ผอ.กองช่าง พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ ทีมงานนายกฯ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขฯ และผู้ประกอบกิจการค้าไม้เข้าร่วมฯ




นายมิตชัย ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีกล่าวว่า ปัจุบันในเขตพื้นที่ตำบลตะเคียนเตี้ยมีผู้ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยเฉเพาะพื้นที่หมู่ที่4 และใกล้เคียงมีประเภทกิจการที่เกี่ยวกับไม้เกิดขึ้นอยู่หลายโรงด้วยกันซึ่งในการประกอบกิจการต้องคำนึงถึงความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นหลักในส่วนของผู้ประกอบกิจการของโรงไม้อาจมีฝุ่น ละออง มีการตัด ใส เลื่อย ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพสร้างมลพิษทางอากาศได้เป็นอย่างดีหรืออาจเกิดไฟไหม้ได้ทางผู้ประกอบการต้องหาทางป้องกันดูแลอย่างดี



สำหรับการประชุมในวันนี้ทางด้านนางนุจรินทร์ ปาละโชติ ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ยังชี้แจงเกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดประเภทหรือขนาดของกิจการ และ หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่ผู้ขออนุญาตจะต้องดำเนินการก่อนการพิจารณามาออกใบอนุญาต พ.ศ.2561 เทศบัญญัติเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เรื่อง ควบคุมกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ. 2563 ข้อกำหนดด้านสุขาภิบาลสถานประกอบการเกี่ยวกับไม้ พบผู้ประกอบกิจการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น