วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล รวบสาวผมทองขณะนั่งเรือหางยาว พร้อมยาบ้า 1,885 เม็ด และไอซ์ 10 กรัม

 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล รวบสาวผมทองขณะนั่งเรือหางยาว พร้อมยาบ้า 1,885 เม็ด และไอซ์ 10 กรัม



เมื่อเวลา 23:00 น.วันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2567 พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล เผยว่า พ.ต.ท.สมบัติ อำไพพร รอง ผกก.สส.สน.เทียนทะเล ได้รายงานว่า พ.ต.ท.มนัส เอี่ยมศิริ สว.สส ฯ, ร.ต.อ.บันเจิด สมบูรณ์ รอง สว.สสฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล (ชุดปฎิบัติการที่ 1) ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บริเวณเชิงสะพานข้ามคลอง 1 ตำบลพันทายนรสิงห์  อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร มีหญิงชื่อเล่นว่า หนิง อายุประมาณ 24 ปี รูปร่างผอมสูง ผิวดำแดง ผมยาวย้อมสีทอง สวมเสื้อคอกลมยืดสีแดง นุ่งกางเกงยีนต์ขายาว มีพฤติการณ์มั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นทั่วไปอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ฯ



     เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้พบ นางสาวณัฐิดาหรือหนิง (สงวนนามสกุล) ที่อยู่ตามบัตรประชาชน ซอยริมคลองบางหญ้า แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ (ผู้ต้องหา) นั่งอยู่บนเรือหางยาวบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวฯ มีลักษณะท่าทางเป็นพิรุธต้องสงสัยคล้ายคนติดยาเสพติดและมีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจึงได้แสดงตัวและบัตรขอทำการตรวจค้นเรือลำดังกล่าวที่ผู้ต้องหาใช้เป็นยานพาหนะ ก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจและยินยอมให้ตรวจค้นเรือ ด้วยความสมัครใจ จึงทำการตรวจค้น





     ผลการตรวจค้นพบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษร “WY” บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกทึบสีน้ำเงิน ชนิดปากกดปิด-เปิด ขนาด 7X10 ซม. จำนวน 10 ถุง รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด  1,885 เม็ด และของกลางยาไอซ์ (เมทแอมเฟตามีน) ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุในถุงพลาสติกใส ชนิดปากกดปิด-เปิดขนาด 6X7.5 ซม. จำนวน 1 ถุง น้ำหนักชั่งรวมถุง หนักประมาณ 10.74 กรัม (น้ำหนักยาไอซ์ ไม่รวมถุง หนักประมาณ 10 กรัม) ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าใส่ของแบบถือสีลายขาวดำแบบซิปรูด ของกลางยาบ้าที่วางอยู่บริเวณกลางลำเรือหางยาวด้านหน้าผู้ต้องหาขณะทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ฯจึงได้ยึดเป็นของกลางและได้สอบถามเกี่ยวกับยาบ้าและยาไอซ์ของกลางดังกล่าว ผู้ต้องหายอมรับว่ายาบ้าและยาไอซ์ของกลางเป็นของตนจริง โดยซื้อยาบ้าและยาไอซ์มาจากชายชื่อเล่นว่า นายนะ (ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง) อายุประมาณ 35 ปีเศษ โดยซื้อยาบ้าในราคาถุงละ 1,700 บาท (ประมาณ 200 เม็ด) แล้วเอามาจำหน่ายให้ลูกค้าทั่วไป ในราคาถุงละ 2,200 บาท และซื้อยาไอซ์  ครั้งละ 20-30 กรัม ในราคากรัมละ 200 บาท แล้วเอามาแบ่งจำหน่ายให้ลูกค้าทั่วไป ในราคากรัมละ 400 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหา พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ และจับกุมตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณ

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์

รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน

สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น