วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2567

”ในหลวง“ พระราชทานยา สำหรับผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย

 ”ในหลวง“ พระราชทานยา สำหรับผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย



พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทยในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือ ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ กองแพทย์หลวง สำนักพระราชวัง จัดเตรียมยาพระราชทาน มอบให้แก่กองทัพบก โดย กรมแพทย์ทหารบก และโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น




กรมแพทย์ทหารบก ได้จัดพิธีรับมอบยา พระราชทาน  สำหรับผู้ประสบอุทกภัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี โดยมี พลโท เกรียงชัย ประสงค์สุกาญจน์ เจ้ากรมแพทย์ทหารบก และคณะผู้บังคับบัญชา เข้าร่วมพิธีฯ 



พร้อมกันนี้ เจ้ากรมแพทย์ทหารบก ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังแก่กำลังพลจิตอาสา จากกองบัญชาการ กรมแพทย์ทหารบก นักเรียนแพทย์จากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฏเกล้า และนักเรียนพยาบาลจากวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก  จำนวน 100 นาย ที่มีจิตอาสาร่วมกันบรรจุห่อยาพระราชทาน จำนวน 2,000 ชุด ณ ห้องประชุม กองบัญชาการกรมแพทย์ทหารบก เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 และะจะได้นำส่งต่อให้กับโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบอุทกภัยต่อไป



ยาพระราขทานที่บรรจุในห่อ ประกอบด้วย 5 ชุดยา ได้แก่ ชุดยาผิวหนังและชุดทำแผล  ชุดยาระบบทางเดินอาหาร ชุดยาตา ชุดยาแก้ปวด ชุดยาพิมเสนน้ำและผ้าเย็น โดย ยาที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทาน มาให้ในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ทั้งยังเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชน รวมถึงกำลังพลเหล่าทหารแพทย์ ที่ปฏิบัติภารกิจดูแลประชาชนอยู่ในพื้นที่




/////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น