วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2567

"ดวลเดือด 10 ยก" สังขพงศ์ โฉมยง คว้าแชมป์ ABF Silver รุ่นเฟเธอร์เวทหลังชนะคะแนน โจนาธาน ฟรานซิสโก นักชกฟิลิปปินส์เป็นของขวัญวันเกิด 26 ปีให้ตัวเองได้สำเร็จ

      "ดวลเดือด 10 ยก" สังขพงศ์ โฉมยง คว้าแชมป์ ABF Silver รุ่นเฟเธอร์เวทหลังชนะคะแนน โจนาธาน ฟรานซิสโก นักชกฟิลิปปินส์เป็นของขวัญวันเกิด 26 ปีให้ตัวเองได้สำเร็จในการชกเป็นคู่เอก The Fighter Next Generations คุณนริส สิงห์วังชา ประธาน ABF  สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย และนายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยโปรโมเตอร์นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ และ"เสี่ยเอี๊ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ แห่ง TL BOXING PROMOTION ขึ้นร่วมแสดงความยินดีและคาดเข็มขัดแชมป์ให้ 



       วันนี้ ( 5 ต.ค.67 ) ที่ เวทีมวยชั่วคราว RCA Plaza รัชดาภิเษก "เสี่ยเอี๊ยง" แห่ง TL BOXING PROMOTION นำศึกมวยมันส์ The Fighter Next Generations กลับมาให้แฟนกำปั้นได้ชมกันอีกครั้ง โดยคู่เอกเป็นการชิงเข็มขัดว่าง สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย หรือ ABF ระหว่าง สังขพงศ์ โฉมยง นักชกหนุ่มวัย 26 ปีจากจังหวัดชุมพร พบกับ โจนาธาน ฟรานซิสโก กำปั้นฟิลิปปินส์วัย 31 ปี ยกที่ 1 ถึงยกที่ 4 สังขพงศ์ที่เตรียมตัวมาดีใช้แย็ปซ้ายที่แม่นยำตามด้วยหมัดขวาเข้าลำตัวสลับใบหน้าของ โจนาธาน ได้หลายครั้งในขณะที่กำปั้นฟิลิปปินส์ก็ตอบโต้ที่ใบหน้าและลำตัวของ สังขพงศ์ เช่นกันจากนั้นยังคงเป็นนักชกไทยอาศัยพลกำลังความสดเข้าสู้กับ โจนาธาน ที่มีประสบการณ์มาสู้กับนักชกไทยครบ 10 ยก กรรมการพินิจ ประหยัดทรัพย์ ชูมือให้ สังขพงศ์ โฉมยง ชนะคะแนนเอกฉันท์คว้าเข็มขัด ABF Silver รุ่นเฟเธอร์เวท มาเป็นของขวัญวันเกิดครบ 26 ปีที่เพิ่งผ่านมา 3 วันได้สมใจ และได้รับเกียรติจากคุณนริส สิงห์วังชา ประธาน ABF  และนายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยโปรโมเตอร์นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ และ"เสี่ยเอี๊ยง" โปรโมเตอร์ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ขึ้นร่วมแสดงความยินดีและคาดเข็มขัดแชมป์ให้กับ สังขพงศ์ โฉมยง



     ส่วนผลคู่อื่นๆในรายการมีดังนี้


คู่ที่ 1 พิกัด 147 ปอนด์ 6 ยก ดาวเหนือ สิงห์วังชา ชนะคะแนน ทองนิล ไชยเส็ง จาก สปป.ลาว


คู่ที่ 3 พิกัด 154 ปอนด์ 6 ยก ฮัสซัน ฮัมดาน จาดออสเตรเลียใช้เวลา 45 วินาทีอัด พีระพัฒน์ โตบัว กำปั้นไทยแค่ยก 1



คู่ที่ 4 พิกัด 118 ปอนด์ 8 ยก สาม แทนเทเลคอม ชนะน็อค วิษณุ เพนตี้ นักชกไทยยก 2 



คู่ที่ 5 พิกัด 147 ปอนด์ 4 ยก เออิสซา อับบาส กำปั้นคูเวตเดบิวต์ครั้งแรกน็อคกำปั้นไทยเจ้าถิ่น ฮาหนึ่ง เกษศรี ยกที่ 1


คู่ที่ 6 พิกัด 59 กิโลกรัม 4 ยก นาดีร์ บาลอช นักชกปากีสถาน  ชนะน็อค ชุมบาท ยาดาฟ นักชกอินเดียในยกที่ 2 



คู่ที่ 7 พิกัด 168 ปอนด์ 10 ยก ชาฮีร์ อาฟริดี จากปากีสถาน ชนะน็อค   แพทริค อัลโลเทย์ กำปั้นกานาวัย 33 ปี ยกที่ 6

       ทางด้าน"เสี่ยเอี๊ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ยอดนิยมแห่ง TL BOXING PROMOTION กล่าวถึง สังขพงศ์ โฉมยง ที่คว้าแชมป์ ABF Silver ในนัดนี้ว่า "รู้สึกยินดีกับ สังขพงศ์ ที่ทำได้สำเร็จและอย่าประมาทขยันฝึกซ้อมสร้างผลงานให้ดีขึ้น เพื่อความสำเร็จในอนาคต พร้อมฝากแฟนกำปั้นติดตามความสนุกของ The Fighter Next Genrations นัดต่อไปวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 กับการป้องกันเข็มขัด ABF Silver รุ่นซุปเปอร์เซฟเธอร์เวท 130 ปอนด์ของ อานนท์อยู่ปรางค์ ส่วนคู่ชกจะเป็นใครติดตามข่าวสารกันได้กับ TL BOXING PROMOTION ครับ



------------------------------------------------------------


#Thefighterthailand #TheFighterNextGenerations #มวยสากล #มวยโลก #สากลอาชีพ #Boxing #TLBoxingPromotion #Workpoint #ช่อง23


 

ภูมิพัฒน์   จตุรภัทร/รายงาน

ท่านที่ปรึกษาสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย / บรรณาธิการข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์อรัญนิวส์โพสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น