วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ศาลยกฟ้องเจ้าของ “ตลาดมหาชัยเมืองใหม่” ขณะที่ทนายโจทก์ขอถอนคดีแจ้งความเท็จ-หมิ่นประมาทออกจากสารบบคดีความ

 ศาลยกฟ้องเจ้าของ “ตลาดมหาชัยเมืองใหม่” ขณะที่ทนายโจทก์ขอถอนคดีแจ้งความเท็จ-หมิ่นประมาทออกจากสารบบคดีความ 



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ศาลแขวงพระนครใต้ ผู้พิพากษาออกนั่งพิจารณาคดี หมายเลขดำที่ อ 2040/2565 คดีหมายเลขแดงที่ 2017 /67 ระหว่าง นางสาวปริญดา แซ่ลี้ กับ นางสาวศิญารัตน์ อิสระวงศ์ชัย หรือ นางสาวอานา ลิ้มเจริญ เจ้าของตลาดมหาชัยเมืองใหม่ ข้อหาแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท เพื่อนัดสืบพยานโจทก์และพยานจำเลยวันนี้ 


โดยทนายโจทก์ ได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง เนื่องจากโจทก์ไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีนี้กับจำเลยอีกต่อไป



ขณะที่ จำเลยยื่นคำร้อง หากโจทก์ถอนฟ้อง จำเลยไม่คัดค้านแค่ประเด็นถอนฟ้องเท่านั้น โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆผูกพันกับจำเลย และอนุญาตให้โจทก์ถอนฟ้อง จำหน่ายคดีนี้ออกเสียจากสารบบความ


ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นางสาวปริญดากับพวก ได้ใช้ห้องชุดที่อาคารแฟ้ทาวเวอร์ ซอยสุขุมวิท 50 ประกอบธุรกิจ ซึ่งกฎหมายอาคารชุดไม่อนุญาตให้ประกอบธุรกิจได้หรือใช้สิทธ์เกินส่วนทำให้ผู้พักอาศัยเดือดร้อนรำคาญ จึงนำไปสู่การฟ้องร้อง และนางสาวปริญดา แซ่ลี้ ได้นำผลจากศาลชั้นต้นที่ยังไม่มีผลคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

นำมาฟ้องเจ้าของตลาดมหาชัยเมืองใหม่  ที่ศาลแขวงพระนครใต้ คดีดำที่ 2040/2565 ข้อหาแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท และศาลอาญาใต้ คดีดำที่ 1917/2566 ซึ่งศาลอาญาใต้ได้มีคำพิพากษาในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ให้ยกฟ้องเจ้าของตลาดมหาชัยเมืองใหม่ และพวกรวม 9 คน 



ทำให้นางสาวปริญดา ได้ทำการถอนฟ้อง คดีที่ศาลแขวงพระนครใต้เลขคดี 2040/ 2565 เพราะหากสู้คดีต่อไปก็จะยกฟ้องเหมือนกับคดีที่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ จึงได้ถอนฟ้องขึ้น 

///

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น