วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

บุรีรัมย์ พีท ทองเจือ อาลัยครูฉลองระเบิดภูเขาเผากระท่อม

 บุรีรัมย์ พีท ทองเจือ อาลัยครูฉลองระเบิดภูเขาเผากระท่อม



พีท ทองเจือ อาลัย ครูฉลอง ภักดีวิจิตร ระบุร่วมงานกับลุงหลอง 4 ปี ได้อะไรมากมายโดยเฉพาะฉายา ระเบิดภูเขาเผากระท่อม ตอนนี้อยู่ จ.บุรีรัมย์ จะกลับไปเคารพศพให้เร็วที่สุด


วันที่ 13 ก.ย. 67 จากกรณีวงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย ฉลอง ภักดีวิจิตร เจ้าของสโลแกน ระเบิดภูเขา เผากระท่อมหรือที่คนในวงการนิยมเรียก อาหลอง ผู้กำกับชั้นครู ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับฯ-ผู้สร้างภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พ.ศ.2556 ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวัย 93 ปี



ล่าสุด พีท ทองเจือ ได้ออกมาระบุขณะที่มาทำธุระที่ จ.บุรีรัมย์ ว่าตอนที่ตนเองเล่นละครกับ "ลุงหลอง" ให้ฟังว่า เคยเล่นละครกับลุงหลองหลายเรื่องก็มี อังกอร์ ,  ระย้า , ดาวคนละดวง , ทอง 5 จริงๆลุงหลองเหมือนเป็นทั้งครูและพ่ออีกคนหนึ่ง อยู่ด้วยกันมา 4 ปี เป็นคนที่ปั้นเราเป็นพระเอก ตอนที่ทราบข่าวคือกำลังแข่งรถ ที่ จ.บุรีรัมย์  เหมือนทุกอย่างมันหยุดไปเลย ตอนที่ท่านป่วย ได้ไปเยี่ยม ไปหาแกที่โรงพยาบาล ครั้งสุดท้ายที่เจอแกก็ไม่ค่อยมีแรงแล้ว ก็ดีใจ จับมือเรา เหมือนดีใจ เราแมนๆไม่ต้องพูดอะไร 


เพราะลุงหลองทำให้เป็นพระเอกแนวบู๊อย่างจริงจัง ส่วนเสน่ห์งานของลุงหลอง คือการระเบิดภูเขา เผากระท่อม โดยเฉพาะเรื่อง อังกอร์ ยอมรับว่ามีความเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิง โดยเฉพาะตนเองนับถือลุงหลอง ตอนนี้อยากจะขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของลุงหลอง ซึ่งตอนนี้ตนเองอยู่จ.บุรีรัมย์ ถ้าเสร็จภารกิจแล้วตนเองจะไปเคารพศพลุงหลอง ให้เร็วที่สุด 

สุดท้าย อยากให้ทุกคนทำงาน อย่าทำงานแค่ค่าตอบแทนอย่างเดียว อยากให้ใช้แพชั่นของตัวเองให้เป็นประโยชน์กับการทำงาน อย่างลุงหลอง 80-90 ปี ยังเป็นผู้กำกับละครอยู่เลย ///////


ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง

ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น