วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

บุรีรัมย์ รวบ 2 ลุงเพื่อนซี้ขโมยเตียงเหล็กสารภาพจะเอาไปนอนชมวิวก๊งเหล้า

 บุรีรัมย์ รวบ 2 ลุงเพื่อนซี้ขโมยเตียงเหล็กสารภาพจะเอาไปนอนชมวิวก๊งเหล้า



อำเภอประโคนชัย/ตำรวจตามรวบทันควัน 2 ลุงเพื่อนซี้วัย 64 ปี หลังแอบไปขโมยเตียงเหล็กของชาวบ้าน ทั้งสองสารภาพเห็นเป็นเตียงเหล็กน่าจะทนทาน ยอมรับจะเอาไปนั่งชมวิวอยู่ทุ่งนาและนั่งก๊งเหล้ากับเพื่อน ยืนยันขอแล้วไม่คิดว่าจะเป็นคดีความ



วันที่ 14 ก.ย.67 พ.ต.อ. วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย ตามจับกุม นายสำราญ ดรรสถุยาวัตน์(ดัด-สะ-ถุ-ยา-วัด) (เสื้อทหาร) อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 94 หมู่ 9 ต.ปังกู  อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ และนาย หำ สุบินยัง อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 102/2 หมู่ 9 ต.ปังกู อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์



หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายขโมยเตียงเหล็กที่กระท่อมกลางทุ่งนา ไปต่อหน้าคาดว่าจะไปยังไม่ไกล เพราะคนร้ายซึ่งมาด้วยกัน 2 คน เอาเตียงใส่รถเข็นเดินไป 



เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงแล้วขับรถตามประกบตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งไปพบผู้ต้องสงสัยทั้งสอง อยู่ห่างจากจุดที่รับแจ้งไปประมาณ 5 กม. พบของกลางเป็นเตียงเหล็กขนาดกว้างประมาณ 120 ซม.ยาวประมาณ 240 ซม.พร้อมรถเข็นสำหรับใส่เตียงมา 1 คัน ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ประโคนชัย


สอบถามนายสำราญ คนวางแผนสารภาพว่าได้เข้าไปยกเอาเตียงมาจริง เพราะอยากเห็นสภาพมั่นคงแข็งแรงดี จึงไปชวนเพื่อนที่เคยนั่งก๊งเหล้าด้วยกันไปเป็นเพื่อน ส่วนตัวคิดว่าเป็นการขอมากกว่าเป็นการขโมย


เพราะระหว่างที่ตนกำลังจะเข็นรถเข็นออกมาพร้อมเตียง มีเจ้าของเตียงทักว่าเป็นของเขา ตนจึงตะโกนตอบไปว่า”ขอนะ”แล้วเข็นรถต่อไป ไม่คิดว่าเขาจะใจแคบขนาดนั้นที่ไปแจ้งความ


นายสำราญ สารภาพด้วยว่า สาเหตุที่เข้าไปขโมยเพราะทุ่งนาไม่มีเตียง เห็นตัวนี้แล้วสวย เอาไว้นั่งชมวิวอยู่ทุ่งนา และจะเป็นสถานที่ที่ตนกับเพื่อนจะไปนั่งก๊งเหล้าด้วยกันอย่างมีความสุขในยามเย็นหรือยามว่าง


ขณะที่นายหำ เพื่อนที่ไปด้วยกัน เล่าว่าเพื่อนขอให้ช่วยยกของ จึงมาด้วยไม่คิดว่าการทำแบบนี้เป็นการขโมย เพราะเห็นเพื่อนพูดคุยกับเจ้าของเตียงเหมือนเคยรู้จักกันมาก่อน กระทั่งมาถูกจับเพิ่งมารู้ว่า”นี่คือการขโมย”


จากการตรวจสอบประวัติ พบนายสำราญ เคยต้องคดีลักทรัพย์ภายในวัดมาก่อน ทั้งนี้หลังสอบสวนชุดสืบสวนส่งตัวให้ พ.ต.ท.ศิริชัย เจริญศิริ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย แจ้งข้อหาทั้ง2 คน ในข้อหา “ ร่วมกันลักทรัพย์ เพื่อให้พ้นในการกระทำความผิด ”//////////


ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง

ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน


คิวภาพ//ตำรวจตามจับกุม//นำตัวมาสอบสวน//ของกลาง//เสียงผู้ต้องหาทั้งสอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น