วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

:ลพบุรี ที่โรงพยาบาลโคกสำโรง จัดงานพิธี ฉลองห้องฉลองบุญ "ตึกหลวงปู่บุญตา 89" โครงการ ซ่อม สร้าง ซื้อ

 :ลพบุรี  ที่โรงพยาบาลโคกสำโรง จัดงานพิธี ฉลองห้องฉลองบุญ "ตึกหลวงปู่บุญตา 89" โครงการ ซ่อม สร้าง ซื้อ



วันที่   9 กันยายน 2567 เวลา 09.19 น.  ณ​ โรงพยาบาลโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี   พระครูภัทรปัญญาวุธ  (พระครูเภก)  เจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี  พร้อมทั้งคณะสงฆ์อำเภอโคกสำโรง จำนวน 99 รูป ประชาชนชาวอำเภอโคกสำโรง จัดพิธีงานทำบุญตักบาตรพระสงฆ์  เพื่อจัดงานฉลองห้อง ฉลองบุญ ฉลองตึกหลวงปู่บุญตา วิสุทธสีโล89  ณ ที่โรงพยาบาลโคกสำโรง



    ทั้งนี้ได้กราบนิมนต์พระพรหมกวี วัดกัลยาณมิตร กรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

นายเจตน์พงษ์ โชคสวัสดิ์วรกุล  นายอำเภอโคกสำโรง ประธานฝ่ายฆราวาส

  พร้อมด้วยนายนรินทร์

คลังผา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลพบุรี เขต4  นายแพทย์นุสิทธิ์ ชัยประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกสำโรง  พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.โคกสำโรง 

พ.ต.อ.มาโนช จันทร์เที่ยง ผกก.สภ.เพนียด




คุณสมฤดี ชมญาติ  ประธานมูลนิธิของโรงพยาบาลโคกสำโรง  คุณจุไรรัตน์ อมรนรุจิ  นายกองตรี กรวี กิจรัตนกาญจน์  นายเชาว์ งามรัตนกาญจน์  พร้อมด้วยข้าราชการ นายกองค์การบริการส่วนตำบลทุกตำบลเขตอำเภอโคกสำโรง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจำนวนมาก ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์  



   พร้อมกันนี้พระพรหมกวี วัดกัลยาณมิตรกรุงเทพมหานคร​ ได้มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับทางโรงพยาบาลโคกสำโรงอีกด้วย

   และเพื่อถือฤกษ์​ วันที่9 เดือน9 เฉลิมฉลองห้องโรงพยาบาลโคกสำโรง ฉลองศรัทธาที่ทุกท่านได้รวบรวมเงินในการจัดซ่อม สร้าง ซื้อ ในครั้งนี้ได้รวมเงินถึง ห้าล้านบาทเศษ   ถือเป็นการร่วมใจสมัคร สมานสามัคคี  เป็นหนึ่งเดียวของชาวโคกสำโรง และใกล้เคียงที่ทราบข่าว 




   จนทำงานนี้สำเร็จได้  ตามวัตถุประสงค์ของ ศิษย์ยานุศิษย์ ของหลวงปู่บุญตา วิสุทธสีโล ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี




   พระครูภัทรปัญาวุธ  (พระครูเภก) ได้กล่าวว่าในการนี้ เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์รักษาคนไข้ ผู้ป่วย ที่ต้องมาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลโคกสำโรง

มีรายการดังนี้  ซ่อมห้องผู้ป่วยอาคารโรงพยาบาลโคกสำโรง

 สร้าง ซ่อม แซม ตึกหลวงปู่บุญตา89   โรงพยาบาลโคกสำโรง   พร้อมทั้ง ได้นำเงินที่หลายท่าน  ร่วมกันบริจาค  จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ รวม 10 ชนิด  24 รายการ  เพื่อมอบให้กับทางโรงพยาบาลโคกสำโรงไว้ใช้ประโยชน์  ในการรักษาผู้ป่วย  และยื้อชีวิตของผู้ป่วย  และเพื่อให้คนป่วยได้ทนทุกข์ ทรมานให้น้อยที่สุด  ในช่วงสุดท้ายของชีวิตของผู้ป่วย  ที่ต้องมาเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด   เพราะทุกชีวิตย่อมมีการหมุนเวียน ไม่วันใด ก็วันหนึ่ง ต้องประสบพบเจอ  อาจจำเป็นต้องเข้ามารับการรักษา  จากคณะแพทย์ของโรงพยาบาลโคกสำโรง




  จึงมองเห็นถึงความสำคัญ ในการช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย จึงได้ ริเริ่มความคิด จัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อโรงพยาบาลโคกสำโรง โครงการ ซ่อม สร้าง  ซื้อ  ทุกท่านได้ถ่ายภาพหมู่ ร่วมกันเป็นที่ระลึก และเดินเยี่ยมชมอาคารโรงพยาบาลโคกสำโรง  ตรวจดูเครื่องมือแพทย์เป็นเสร็จพิธี




#สนอง แท่นสูงเนิน

ผอ.ศูนย์ข่าวฯ ประจำจังหวัดลพบุรี  ภาพ ข่าว รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น