วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567

ร้อยเอ็ด-จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 ร้อยเอ็ด-จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


 

      วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น.นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 

ณ หอประชุมสาเกตฮอลล์ ตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางเบญจมาศ ชัยดำรงค์กุล ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และภาคีเครือข่ายเยาวชนนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม



          นางเบญจมาศ ชัยดำรงค์กุล ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ

พระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 

กรมการขนส่งทางบกได้ให้ความสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมขับขับขี่ปลอดภัยในกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยได้จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชน "DLT Kids on the Road"

ซึ่งเป็นการให้ความรู้ ส่งมอบประสบการณ์และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนน อันจะนำไปสู่การลดอุบัติเหตุทางถนอย่างยั่งยืน มีแนวทางในการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยการจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ

เพื่อให้เด็กและเยาวชนในทุกพื้นที่ ทุกจังหวัดได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม และปลูกฝังจิตสำนึก ทัศนคติ และก่อเกิดเป็นพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย






       การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วยการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผยแพร่พระราชกรณียกิจและ

พระอัจฉริยะภาพด้านคมนาคม และนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนนซึ่งเป็นผลการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบก กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนและฐานการเรียนรู้ อาทิ ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับกฏและเครื่องหมายจราจร  ฐานการเรียนรู้การคาดเข็มขัดนิรภัย คาร์ชีท และจุดอับ จุดบอดสายตา ฐานการเรียนรู้การขี่จักรยานยนต์อย่างปลอดภัยผ่าน Simulator ฐานการเรียนรู้การข้ามถนนสำหรับคนเดินเท้า เป็นต้น มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 2 เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 400 คน 

///

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น