วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2567

ผู้การจ๋อ ดร.แก้ว ทวีศักดิ์ อู๊ดดอง เข้ารับโล่เกียรติยศ Sir Robert Peel Award ประจำปี 2566 จากมูลนิธิตำรวจไทย-นานาชาติ

 ผู้การจ๋อ ดร.แก้ว ทวีศักดิ์  อู๊ดดอง เข้ารับโล่เกียรติยศ  Sir Robert Peel Award ประจำปี 2566 จากมูลนิธิตำรวจไทย-นานาชาติ




24มีนาคม 67 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ ห้องบุณยะจินดา 4 สโมสรตำรวจ พลตำรวจโท ดร.มณฑล เงินวัฒนะ ประธานมูลนิธิตำรวจไทย-นานาชาติ พร้อมคณะผู้บริหาร ได้จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ Sir Robert Peel Award 




ซึ่งในพิธีมีการมอบรางวัลเกียรติยศ Sir Robert Peel Award ให้กับข้าราชการตำรวจ บุคคล และบริษัทเอกชน ที่ทำคุณประโยชน์ ให้กับสังคม ในสาขาต่างๆจำนวน 45 รางวัลดังนี้



เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ประจำปี 2566 พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พันตำรวจเอก มนูญ แก้วก่ำ ผู้กำกับการ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม พันตำรวจโท พิชญา ทวิชศรี สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และ พันตำรวจโท ทวีทรัพย์ ชัยภูมิ สารวัตรกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1





สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น ( กต.ตร. ) ประจำปี 2566 ดร.พีรวัฒน์ สุรเศรษฐ ประธาน กต.ตร. บก.น.1 ดร.ธัชวิน สุรเศรษฐ ประธาน กต.ตร. สน.ชนะสงคราม /ประธานสภาฯ เขตพระนคร ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ ประธาน กต.ตร. จังหวัดนนทบุรี คุณทวีศักดิ์ สุทิน กต.ตร. จังหวัดนนทบุรี คุณเกริกเกรียงไกร อิงคนินันท์ ประธาน กต.ตร. สภ.บางใหญ่ และ คุณบุญยง คำโท จิตอาสาผู้เสียสละช่วยเหลือปลูกบ้านให้กับผู้ยากไร้ 




ทั้งนี้ยังมีการมอบรางวัลให้กับผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม ดีเด่น ประจำปี 2566 จำนวน 2 ท่าน โล่เกียรติยศ ผู้ให้การสนับสนุนดีดีตำรวจไทย-นานาชาติ จำนวน 14 ท่าน และรางวัลเกียรติบัตร ผู้ให้การสนับสนุนดีดีตำรวจไทย-นานาชาติ จำนวน 21 ท่าน




พลตำรวจโท ดร.มณฑล เงินวัฒนะ ประธานมูนิธิตำรวจไทย-นานาชาติ กล่าวว่า ตำรวจคือประชาชน และประชาชนคือตำรวจ ตำรวจเป็นส่วนหนึ่งของประชาชน จะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่แก่ประชาชนทุกคน เพื่อให้สังคมมีความเป็นอยู่ที่ดีและคงอยู่ต่อไป "เซอร์ โรเบิร์ต พีล (Sir Robert Peel)" ผู้ถือเป็นบิดาแห่งการตำรวจสมัยใหม่ หรือที่รู้จักกันในนามสก็อตแลนด์ ยาร์ด (ScotlandYard) เซอร์ โรเบิร์ต พีล เป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล โดยเฉพาะในเรื่องหลักปรัชญาอาชญาวิทยา และตำรวจศาสตร์ อีกทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็น "บิดาแห่งการตำรวจสมัยใหม่ (Father of Modern Policing)" ปฏิวัติรูปแบบกิจการตำรวจจากการตำรวจยุคดั้งเดิมสู่กิจการตำรวจสมัยใหม่ที่เราเห็นและคุ้นเคยกันในปัจจุบัน หลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย และได้นำเอาหลักการทั้ง 9 ข้อของท่าน ซึ่งเป็นปรัชญาพื้นฐานสำหรับการสร้างองค์กรตำรวจ มาประยุกต์ใช้และปรับให้เข้ากับบริบทของแต่ละประเทศ ในการพัฒนากิจการตำรวจของตนเองมาจวบจนปัจจุบัน ด้วยหลักการตำรวจสมัยใหม่ดังกล่าว มูลนิธิตำรวจไทย-นานาชาติ จึงได้จัดทำโครงการ มอบรางวัลเกียรติยศ Sir Robert Peel Award เพื่อเป็นเกียรติ แก่ Sir Robert Peel ผู้เป็นบิดาแห่งการตำรวจสมัยใหม่ และยกย่องผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลนี้ ว่าเป็นผู้มีผลงานดีเด่นสมควรได้รับการยกย่อง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น