วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567

ฝ่ายป้องกันปราบปรามสน.บางซื่อ จับกุมอาวุธปืน

 ฝ่ายป้องกันปราบปรามสน.บางซื่อ จับกุมอาวุธปืน



 ประจำวันที่ 18 มีนาคม 67

 โดย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รรท.ผกก.สน.บางซื่อ ได้มอบหมายให้ จนท.ตร.ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ปิยะราษฎร์ ปวิธธาตรี , ร.ต.อ.อภิชัย พลโยธี รอง.สวป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม  ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา ดังนี้

1.ข้อกล่าวหาว่า   

    1.มีอาวุธปืนพกสั้น(ไทยประดิษฐ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    2.พกพาอาวุธฯ ติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


2.ผู้ต้องหา นาย ธวัชชัย ลาวจันทร์ ที่อยู่ 114/4 หมู่ 11 ต.ไทยชนะศึก อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย (1-6407-00091-47-8)


3.พร้อมด้วยของกลาง

      1.อาวุธปืนพกสั้น(ไทยประดิษฐ์) ไม่ทราบขนาด จำนวน 1  กระบอก 


4.วันเวลาสถานที่เกิดเหตุ 

18 มีนาคม 2567  เวลาประมาณ 20.10 น. บริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ


5.ตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบ นายธวัชชัย ลาวจันทร์ (ทราบชื่อ-นามสกุลจริงภายหลัง) ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธและมีเหตุอันควรต้องสงสัยเหมือนกับมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น จึงได้พาตัวนายธวัชชัยฯ เข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืน จึงทำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่นายธวัชชัยฯ 



ผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบอาวุธปืนพกสั้น(ไทยประดิษฐ์) ไม่ทราบขนาดจำนวน 1 กระบอก พร้อมซองปืนซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีเทา-ดำ ใบที่นายธวัชชัยฯ ถืออยู่ขณะตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงยึดอาวุธปืนพกสั้น(ไทยประดิษฐ์) ดังกล่าวไว้เป็นของกลาง สอบถามนายธวัชชัยฯ ยอมรับว่าอาวุธปืนของกลางดังกล่าวเอามาจากพี่ชายชื่อเจมส์ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ที่พักอาศัยอยู่บริเวณ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ  จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น