วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567

เร่งช่วยภัยแล้ง ชาวบ้านอุดมรัตน์ ต.เคียนซา กว่า 300 ครัวเรือนได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งน้ำประปาที่มีอยู่ไม่พอใช้ ทาง อบต.ประสานกรมชลประทาน

 เร่งช่วยภัยแล้ง ชาวบ้านอุดมรัตน์ ต.เคียนซา กว่า 300 ครัวเรือนได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งน้ำประปาที่มีอยู่ไม่พอใช้ ทาง อบต.ประสานกรมชลประทาน ขอเครื่องสูบน้ำจากแม่น้ำตาปีลงที่กักเก็บระยะทางกว่า 500 เมตร เพื่อเป็นการแก้ปัญหา

   


นายไพรัช   จันทร์เมธา  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านอุดมรัตน์ ต.เคียนซา อ.เคียนซา ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งมาประมาณเกือบ 1 เดือน เนื่องจากน้ำที่อยู่ในสระหมู่บ้านที่จะนำไปผลิตประปาหมู่บ้านเพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในบ้านอุดมรัตน์ หมู่ที่ 6 ต.เคียนซา อ.เคียนซา ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 300 ครัวเรือนหรือประมาณ 1,800 คน มีไม่เพียงพออีกทั้งน้ำเป็นดินโคลนและลดระดับลงเรื่อยๆ 

 


ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านอุดมรัตน์ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเคียนซาได้ทำหนังสือไปยัง ฝ่ายปฎิบัติการเครื่องจักรสูบน้ำที่ 8  ส่วนเครื่องจักรกลสูบน้ำ สำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน เพื่อนำเครื่องจักรมาดำเนินการสูบน้ำจากแม่น้ำตาปี ระยะทางยาว 500 เมตรโดยมีชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น ในพื้นที่ต่างมาช่วยกันลากท่อเพื่อนำ ไปลงในสระหมู่บ้านเพื่อที่จะนำน้ำไปผลิตประปาหมู่บ้านให้กับชาวบ้านได้ใช้เพื่ออุปโภคและบริโภคในช่วงหน้าแล้งนี้

   



     

นอกจากชาวบ้านในพื้นที่ยังได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งแล้วยังมีสวนผลไม้โดยเฉพาะทุเรียน จำนวนกว่า 500 ไร ที่กำลังออกดอกก็ได้รับผลระทบเช่นเดียวกัน ซึ่งปีนี้คาดว่าทุเรียนจะให้ผลผลิตน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา อีกทั้งสภาพดินฟ้าอากาศไม่เอื้ออำนวยอีกด้วย 


///////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น