วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567

ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม จัดโครงการ"รัฐ – ราษฎร์ร่วมใจพัฒนาเยาวชน รุ่นที่ 20"

 ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม จัดโครงการ"รัฐ – ราษฎร์ร่วมใจพัฒนาเยาวชน รุ่นที่ 20" 



คืนเยาวชนสู่สังคม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เม.ย. 67


วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567 ท่านตุลยวัต พรหมพันธ์ใจ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "รัฐ- ราษฎร์ ร่วมใจพัฒนาเยาวชน รุ่นที่ 20" โดยได้รับเกียรติจากนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมพิธี ณ ค่ายทองฑีฆายุ กรมการสัตว์ทหารบก จังหวัดนครปฐม โดยมี นายสมยศ อรุณศรีโสภณ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการ และนายเกียรติศักดิ์ เทพผดุงพร ประธานคณะผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม กล่าวต้อนรับ




การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  2 เมษายน 2567 โดยเป็นการจัดโครงการต่อเนื่องมาจนถึงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 20 มีวัตถุประสงค์เพื่อการแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเด็กและเยาวชนที่กระทำความผิด ให้กลับตนเป็นพลเมืองดีของชาติ โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและอนาคตของเด็กและเยาวชน มากกว่าการมุ่งเน้นที่จะลงโทษ โดยมีเยาวชนสมัครใจเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้จำนวน 41 คน 

มีระยะเวลาในการอบรม 15 วัน ระหว่างวันที่ 19 มีนาคมถึง 2 เมษายน 2567 






ทั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก พลตรีรณรงค์ โรจนเสน เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก ค่ายทองฑีฆายุ จังหวัดนครปฐม สนับสนุนด้านการสถานที่ ทีมงานวิทยากรและครูฝึก เพื่อฝึกอบรมเด็กและเยาวชน ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ สำหรับงบประมาณในการจัดโครงการครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากคณะผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม โดยมีนางกัญจน์พร มั่งมี ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐมเป็นประธานโครงการในครั้งนี้



___


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น