วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567

บุรีรัมย์ คนรักกษัตริย์โวย สาวโชว์ว๊าบหน้าอนุสาวรีย์ ร 1 ขอขมาแล้วแต่ไม่พอใจ

 บุรีรัมย์ คนรักกษัตริย์โวย  สาวโชว์ว๊าบหน้าอนุสาวรีย์ ร 1 ขอขมาแล้วแต่ไม่พอใจ



 อำเภอเมือง//โลกโซเชียลตามหาสาวโพสต์ภาพอันไม่สมควร คู่กับอนุสาวรีย์ราชกาลที่ 1 ทัวร์ลงหนักปิดเพชฯหนี ถึงแม้จะโพสต์ภาพการขอขมาอนุสาวรีย์แล้วก็ตาม กลุ่มลูกหลาน ร.1 ให้อภัยถ้ามาขอขมา ขณะคนดูแลยังไม่หนำใจต้องให้เจ้าหน้าที่ทราบด้วย



  วันที่ 25 มี.ค.67 หลังจากเพชบุ๊คชื่อ”พิม อภัสรา”โพสต์ภาพตัวเองในลักษณะวาบหวิวและจงใจจะให้เห็นภาพอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 (พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช)ติดไปด้วยกับภาพวาบหวิวของตัวเอง พร้อมกับเขียนข้อความว่า”โปรดมาเที่ยวเมืองของฉัน”



หลังจากโพสต์ได้ไม่นาน ชาวเน็ตโดยเฉพาะคนจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างเข้าไปด่า และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีการขุดค้นประวัติหญิงคนดังกล่าว ลามไปถึงครอบครัวจนได้รับความเดือดร้อน



ต่อมาเพชบุ๊ค”พิม อภัสรา”ได้โพสต์ภาพตัวเองนั่งกราบอนุสาวรีย์ ร.1 พร้อมเขียนข้อความว่า”พิมขอโทษ คนบุรีรัมย์ กับการกระทำครั้งนี้ ที่ทำให้ทุกคนไม่ สบายใจขอโทษที่มองข้ามความรู้สึกแรงศรัทธา ของทุกคนที่ รู้สึกไม่ดีกับการกระทำของพิมในครั้ง พิมนี้ยากขอโทษพี่น้อง ชาวบุรีรัมย์และทุกคนที่มีแรงศรัทธาพิมไม่ได้มีเจตนาเหยียดหยามหรือด้อยค่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์



พิมเพียงแต่รู้สึกว่าสถานที่นี้ สวยงามและเป็นเสมือนแลนด์มาร์คประจำจังหวัดบุรีรัมย์ตัว พิมเองพอมีผู้ติดตามอยู่บ้างจึงมีเพียงเจตนาเดียวคืออยากให้ ทุกคนรู้สึกจังหวัดเรามากยิ่งขึ้นและมาเที่ยวจังหวัดเรามากขึ้นทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่พิมกล่าวมาอาจดูเห็นแก่ตัวแต่พิมรู้สึกผิดที่สุดจากใจขอโทษหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพิมจะเก็บบทเรียนในครั้งนี้เป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตขอโทษคนที่ติดตาม แล้วทำให้ผิดหวัง ขอโทษจริงๆ รู้สึกผิด”



นายแพทย์สนธยา วัฒนโกศล เจ้าของคลินิกหมอสนธยา ชื่อดังที่รักษาฟรีในวันสำคัญของของราชวงศ์ และสมาชิก”ชมรมรัก ร.1”ได้ออกมาเปิดเผยว่า เห็นภาพแล้วรู้สึกไม่สบายใจเพราะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เด็กอาจจะไม่รู้ว่าพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เป็นผู้ก่อตั้งเมืองบุรีรัมย์เป็นครั้งแรกที่ชื่อว่า”เมืองแป๊ะ”ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นเมืองบุรีรัมย์จนถึงปัจจุบัน 




แต่ถ้ามาขอโทษคนบุรีรัมย์ และมากราบขอขมาอนุสาวรีย์ ก็พอให้อภัยได้ แต่ไม่อยากจะให้เกิดขึ้นอีกโดยใช้คำว่า”รู้เท่าไม่ถึงการณ์”สถานที่สิ่งศักดิ์ทุกแห่งคนไทยด้วยกันรู้ดีดังนั้นจะสมควรหรือไม่ขึ้นอยู่จิตสำนึกของแต่ละคน


ด้านนาง อรทัย พลาพล อายุ 59 ปี ผู้ดูแล สถานที่ ร.1 กล่าวว่า เหตุภาพแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะสถานที่แห่งนี้มีทั้งชาวจังหวัดบุรีรัมย์และชาวต่างจังหวัด นักกีฬาชื่อดัง และนักฟุตบอลของทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด มาบวงสรวงและกราบไหว้เป็นประจำ การขอโทษผ่านเพชบุ๊คของ”พิมอภัสรา”ส่วนตัวยังรู้สึกว่าไม่เพียงพอ จริงแล้วจะต้องมาทำพิธีขอโทษ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบด้วยจึงเหมาะสม///////////////////


ธีรยุทธ์   ชำยาญกอง  

จ.บุรีรัมย์   รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น