วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2566

นนทบุรี แห่ชื่นชม โลกออนไลน์แชร์สนั่น "เรื่องนี้ต้องถึงผู้บริหาร"รปภ.หญิงนั่งซ่อมพักเท้าวีลแชร์ให้คนชราห้างดัง

 นนทบุรี แห่ชื่นชม โลกออนไลน์แชร์สนั่น "เรื่องนี้ต้องถึงผู้บริหาร"รปภ.หญิงนั่งซ่อมพักเท้าวีลแชร์ให้คนชราห้างดัง






  จากกรณีผู้ใช้ TikTok ชื่อ@bowii_p99 โพสต์คลิปเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างซึ่งเป็นผู้หญิง กำลังนั่งอยู่บนพื้นพยายามต่อที่พักเท้าของรถเข็นวีลแชร์ที่หลุดออกมาจากรถเข็นวีลแชร์ของลูกค้าสูงอายุ พร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ระบุข้อความว่า "เวลาคุณย่ามาห้างนี้ แล้วต้องจอดช่องรถเข็น พี่เจ้าหน้าที่คนนี้จะกระตือรือร้น ให้บริการอย่างดี ใส่ใจ และจดจำรายละเอียดของลูกค้าด้วย จำได้ตั้งแต่รถคันเดิม จนเปลี่ยนรถ จนเปลี่ยนป้ายทะเบียน จำได้หมด รถเข็นคันก่อนย่าเข็นขึ้นทางลาดแล้วที่วางเท้าหลุด พี่เขาไม่รอช้า รีบวิ่งเข้าไปช่วยต่อให้ ทำได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่พี่เขาทำหน้าที่ของเขาด้วยหัวใจ ขอชื่นชมค่ะ #ขอให้โพสต์นี้ถึงผู้บริหารของห้างเซนทรัลรัตนาธิเบศร์ 





หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากพร้อมบอกว่า รปภ.หญิงรายนี้ชื่อเจี๊ยบ เป็นรปภ.น่ารักบริการดี ทำงานด้วยหัวใจ พูดจาไพเราะ ซึ่งเป็นที่รู้จักของลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นประจำ 


  ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่ศูนย์การค้าเซนทรัลรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบน.ส.อรสา วงษาคร หรือเจี๊ยบ อายุ 38 ปี อาชีพ พนักงานรักษาคสามปลอดภัย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ซึ่งเป็นรปภ.หญิงที่ซ่อมที่พักเท้ารถวีลแชร์ในคลิปไวรัลดังกล่าว โดยรปภ.หญิงรายนี้ทำหน้าที่ดูแลโซนจอดรถลูกค้าประจำของคนสูงอายุ  คนพิการ คนท้อง และรถซุปเปอร์คาร์  ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ปรากฎว่าทางลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเป็นประจำจะรู้จัก และเปิดกระจกทักทาลงมาพูดคุย รวมถึงซื้อขนมมาฝากเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน 





น.ส.อรสา  กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ดูแลโซนจอดรถของลูกค้าคนชรา คนพิการ คนท้อง และรถซุปเปอร์คาร์ ซึ่งวันที่ตนได้ช่วยเหลือคุณย่าตามคลิปที่มีคนโพสต์ในโลกโซเชียล มีลูกค้ามาเข้ามาใช้บริการพร้อมกันหลายคน ตนเห็นลูกค้าท่านหนึ่งได้ทำที่พักเท้าวีลแชร์หลุด ตนจึงเข้าไปดูแลช่วยซ่อมแซมวีลแชร์ให้กับลูกค้าท่านนี้ และมีคนถ่ายคลิปไปลงโซเชียลคนแชร์ต่อกันจนกลายเป็นไวรัลในติ๊กต็อก มีคนเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก ตนรู้สึก ภูมิใจ ขอบคุณทุกความเอ็นดู และทุกคอมเมนต์ที่ชื่นชม รู้สึกตื้นตันใจ และดีใจมาก ตนทำงานมาที่นี่ 12 ปี ดูแลลูกค้าบางคนตั้งแต่ยังไม่มีแฟน จนแต่งงานและมีลูก ส่วนทางศูนย์การค้า เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ได้มีการอบรม Service With Tha Heart พนักงาน แม่บ้าน รปภ. แคชเชียร์ เป็นประจำทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลิกภาพ ของรปภ. และคนที่ทำงานในจุดนี้ มีการเก็บคะแนนและมอบรางวัลประจำทุกไตรมาส และรางวัลประจำปี ซึ่งเป็นไตรมาสสุดท้าย ตนอยากฝากถึงคนที่ทำงานบริการ อยากให้ให้ทำงานด้วยใจ ทำงานอย่างมีความสุข ตนไม่ได้คิดว่าคลิปที่ออกไปจะเป็นกระแส และไม่ได้หวังผลตอบแทน ตนทำงานพอเห็นลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นผู้สูงวัย บางคนใช้ไม้เท้า บางคนนั่งวีลแชร์ ตนก็จะรีบเข้าไปช่วยเหลือ ตนตั้งใจจะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ ส่วนคนที่ทำอาชีพเดียวกันก็ขอให้ตั้งใจทำงาน สู้ และทำด้วยจิตบริการ


น.ส.พิมพ์นารา อ้นสะอาด อายุ 54 ปี ลูกค้าประจำ (เสื้อลาย) กล่าวว่า ตนมาใช้บริการที่ห้างเซ็นทรัลฯบ่อย เนื่องจากทำธุรกรรมที่นี่หลายอย่าง ช่วงที่ตนใช้รถเข็น น้องเจี๊ยบดูแลดีมาก และจะช่วยยกรถเข็นให้ทุกครั้ง รู้สึกประทับใจ เมื่อกี้ขับรถมาจอดไม่เห็นน้องเจี๊ยบรู้สึกคิดถึง พอเห็นน้องเดินมาก็รู้สึกดีใจ ตนเห็นคลิปในโลกโซเชียล รู้สึกชื่นชมน้องเจี๊ยบ และโดยส่วนตัวชื่นชมเขาตลอด


คุณย่าเยาวรัตน์ กล่อมใจเย็น อายุ 83 ปี ลูกค้าประจำ กล่าวว่า ตนมาเดินห้างนี้เป็นประจำเพราะอยู่ใกล้บ้านจะเจอน้องเจี๊ยบ รปภ.หญิงมานานแล้ว แต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว เห็นตั้งแต่ตนยังไม่ได้ใช้รถเข็นจนตอนนี้ใช้รถเข็น ถือไม้เท้า น้องเจี๊ยบบริการดีมาก พูดจาไพเราะ เดินเข็นรถเข็นให้ตน รู้สึกยินดีมากและดีใจกับน้องเจี๊ยบที่สังคมชื่นชมความดีในตัวเขา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น