วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2566

ร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมวันผู้สูงอายุ และวันแห่งครอบครัว ปี 2566 ภายใต้แนวคิด สร้างสุข ทุกพื้นที่ปลอดภัย เพื่อผู้สูงวัยและครอบครัว

 ร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมวันผู้สูงอายุ และวันแห่งครอบครัว ปี 2566 ภายใต้แนวคิด สร้างสุข ทุกพื้นที่ปลอดภัย เพื่อผู้สูงวัยและครอบครัว




        วันที่ 10 เมษายน 2566 ที่ โรงแรมเพชรรัดการ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานงานวันผู้สูงอายุ และวันแห่งครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “สร้างสุข ทุกพื้นที่ปลอดภัย เพื่อผู้สูงวัยและครอบครัว" โดยมี นางปราณี ประทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้สูงอายุ เข้าร่วมกิจกรรม







       โดยการจัดงานเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุและสถาบันครอบครัว รวมถึงสร้างแนวคิดการมีส่วนร่วมในการพัฒนาครอบครัว ชุมชน สังคม และประทศชาติ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาครอบครัวให้มากขึ้น และเป็นการบูรณาการ พร้อมเชิดชูเกียรติบุคคลต้นแบบที่เป็นแบบอย่างที่ดีต่อประเทศชาติ 







       ทั้งนี้ยังได้มีการมอบเกียรติบัตรบุคคล องค์กรต้นแบบ ด้านครอบครัว และด้านผู้สูงอายุ ประจำปี 2566 ได้แก่ เกียรติบัตรครอบครัวร่มเย็นจังหวัดร้อยเอ็ด 4 ราย เกียรติบัตรบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว 5 ราย องค์กรเครือข่ายที่สนับสนุนการดำเนินงานด้านผู้สูงอายุ ระดับจังหวัด 6 องค์กร และมอบเงินอุดหนุนโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวย ความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัยให้แก่ องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น 9 แห่ง เพื่อเป็นการให้ขวัญกำลังใจกับผู้สูงอายุต่อไป

///

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น