วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2566

จังหวัดนนทบุรีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

 จังหวัดนนทบุรีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566





    วันนี้( 10 เม.ย.66 )เวลา 14.00 น. ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นายสุธี  ทองแย้ม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 และปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์  โดยมีหน่วยงานที่เป็นคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดนนทบุรี ตำรวจ กอ.รมน.จังหวัดฝ่ายปกครอง อาสาสมัครกู้ภัย และภาคเอกชนในพื้นที่ จ.นนทบุรี ร่วมในพิธีเปิดศูนย์ฯ 





     สำหรับการปล่อยแถวรณรงค์เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ซึ่งจะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนน เดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ประกอบกับจังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดต้นทางผ่านไปสู่จังหวัดอื่น และเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงดังกล่าวสูงกว่าปกติ





    จังหวัดนนทบุรี จึงได้กำหนดมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ใน 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการบริหารจัดการ ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ ด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งได้กำหนดเป้าหมายจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ (Admit) ของจังหวัดลดลง เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง













************สัมภาษณ์  นายสุธี  ทองแย้ม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี  **************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น