วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2567

สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีทำบุญส่งตายายและพิธีชิงเปรต งานบุญสารทเดือนสิบ ส่งบรรพบุรุษ กลับสู่ภพภูมิ พร้อมพอใจการจัดงานปีนี้

 สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีทำบุญส่งตายายและพิธีชิงเปรต งานบุญสารทเดือนสิบ ส่งบรรพบุรุษ  กลับสู่ภพภูมิ พร้อมพอใจการจัดงานปีนี้



        พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล  นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้นายสุรพล เลอวิศิษฏ์ อุปนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหารสมาคม เป็นตัวแทนทำพิธีส่งตายายและพิธีชิงเปรต









         ในวันนี้ทางสมาคมได้รับเกียรติจากนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และในฐานะเป็นที่ปรึกษาสมาคม ทำหน้าที่เป็นประธาน ในพิธีส่งตายายและพิธีชิงเปรต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเพณีที่มีความสำคัญในงานบุญสารทเดือนสิบของชาวใต้ เพราะเป็นการส่งบรรพบุรุษกลับสู่ภพภูมิ หลังจากได้มาร่วมงานบุญที่ลูกหลานร่วมทำบุญ อุทิศส่วนกุศลไปให้ ซึ่งปีนี้ทางสมาคมจัดขึ้นตั้งแต้วันที่ 21 กันยายน ถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2567

         โดยมีนายว่าที่ร้อยตรี สิทธิพร บาลทิพย์ ประธานจัดงานบุญสารทเดือนสิบ

ได้กล่าวรายงานถึงวัตุประสงค์ของการจัดงานดังกล่าว











       หลังจากนั้นนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และในฐานะที่ปรึกษาสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวต้อนรับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานพร้อมลั่นกลองชิงเปรต และร่วมปิดงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสมาคม

        หลังจากจบพิธีทางศาสนา นายสุรพล เลอวิศิษฎ์ อุปนายกสมาคม ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้บริหารสมาคม  ประชาชนและชาวใต้ ที่มาร่วมงานตลอดทั้ง 12 วัน ซึ่งวันนี้จัดพิธีทำบุญพระสงฆ์ และ พิธีชิงเปรต เพื่อส่งบรรพบุรุษกลับสู่ภพภูมิ หลังขึ้นมารับส่วนบุญส่วนกุศลจากลูกหลานตั้งแต่วันที่ 21 กย.ที่ผ่านมา ซึ่งตลอด 12 วันของการจัดงานปีนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ เป็นที่พอ ใจของผู้บริหาร และคณะกรรมการสมาคม เพราะประชาชนให้ความสนใจมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก 























           เช่นเดียวกับ นายอารี และว่าที่ร้อยตรีสิทธิพร บาลทิพย์ อุปนายกสมาคมและในฐานะประธานจัดงานบุญสารทเดือนสิบ ต่างก็พึงพอใจการจัดงานในปีนี้ เพราะเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพบุรุษ และความรักความสามัคคีของชาวใต้ ซึ่งปีหน้าทางสมาคมสัญญาว่าจะจัดงานสารทเดือนสิบให้ยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น