วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ซีอีโอทรู ลงพื้นที่แม่สาย ร่วมเป็นกำลังใจดูแลลูกค้า คู่ค้า เพื่อนพนักงานชาวเชียงราย กำชับทีมเน็ตเวิร์ก ตรวจสอบสัญญาณต้องดีที่สุด พร้อมวางแผนฟื้นฟู รร.คอนเน็กซ์อีดี

 ซีอีโอทรู ลงพื้นที่แม่สาย ร่วมเป็นกำลังใจดูแลลูกค้า คู่ค้า เพื่อนพนักงานชาวเชียงราย กำชับทีมเน็ตเวิร์ก ตรวจสอบสัญญาณต้องดีที่สุด พร้อมวางแผนฟื้นฟู รร.คอนเน็กซ์อีดี

 


เชียงราย 9 ตุลาคม 2567 – เกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด ถึงเหนือสุดยอดแดนสยาม...บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น นำทีมโดยซีอีโอ นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร และนายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้ความช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมให้การสนับสนุนในหลากหลายด้าน เพื่อลดผลกระทบและช่วยฟื้นฟูชุมชนในพื้นที่

 

ย้ำ...เน็ตเวิร์กต้องแข็งแกร่ง พร้อมดูแลเสาสัญญาณอย่างเต็มสปิริต




เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และพันธมิตรคู่ค้า ทรู มุ่งมั่นที่จะให้บริการเครือข่ายที่แข็งแกร่งและเสถียร เพื่อให้การประสานงานขอความช่วยเหลือและการเข้าถึงบริการฉุกเฉินราบรื่น ซึ่งนอกจากมาตรการที่ทรูได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) ประจำจุดฉุกเฉิน ติดตั้ง WiFi by True ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรีตลอด 24 ชม.ในศูนย์พักพิงและศูนย์บัญชาการช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัยในเชียงรายแล้ว ครั้งนี้ ผู้บริหารทรู ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีฐานอำเภอแม่สาย พร้อมกำชับให้ทีมเน็ตเวิร์กดูแลคุณภาพสัญญาณอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพี่น้องชาวแม่สายที่ได้รับผลกระทบ จะยังสามารถติดต่อสื่อสารได้แม้ในภาวะวิกฤต ซึ่งครั้งหนึ่ง จำเป็นต้องย้ายสถานีฐานออกจากพื้นที่ภัยพิบัติอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยสปิริตความเป็นนักสู้อย่างเต็มเปี่ยมของทีมงานทุกคน ทำให้สามารถบรรลุภารกิจ ติดตั้งสถานีฐานแห่งใหม่ ซึ่งภายหลังยังเป็นที่หลบภัยให้แก่ชาวบ้าน เป็นอีกหนึ่งจุดรวมพลสำคัญในการกระจายมอบถุงยังชีพให้ถึงมือผู้ประสบภัยอีกด้วย

 



พร้อมเคียงคู่ คู่ค้า สู้ไปด้วยกัน


คณะผู้บริหารได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจแก่คู่ค้า ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในเชียงราย โดยทรูได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยฟื้นฟูกิจการของคู่ค้า เช่น ชดเชยซิมการ์ดที่สูญหายหรือเสียหาย ลดผลกระทบต่อลูกค้า นอกจากนี้ ยังได้มอบอาหาร น้ำดื่ม และถุงยังชีพให้แก่คู่ค้าและประชาชนในพื้นที่ พร้อมนำทีมพนักงาน จัดกิจกรรม Big Cleaning ล้างทำความสะอาดร้านค้าและพื้นที่โดยรอบ เพื่อให้คู่ค้าสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างปกติโดยเร็ว ตอกย้ำความตั้งใจของทรู ที่พร้อมเคียงข้างให้การสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือคู่ค้า เพื่อก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

 



ออกมาตรการดูแลลูกค้า “ส่งช่าง – ช่วยเหลือ – ชดเชย”


ด้วยตระหนักในความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม...ทรู ได้ออกมาตรการพิเศษเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาลูกค้า ได้แก่


ลูกค้าทรูมูฟเอช และดีแทค

1. ขยายการใช้งานและเวลาชำระค่าบริการ : ขยายวันการใช้งานแก่ลูกค้าเติมเงินเพิ่มอีก 7 วัน พร้อมระงับการตัดสัญญาณ และขยายเวลาชำระค่าบริการแก่ลูกค้ารายเดือนเพิ่มอีก 7 วันเช่นกัน

2. มอบดาต้า 3GB ฟรี 3 วัน: หากพบปัญหาในการใช้งาน จะส่ง SMS เพื่อกดรับสิทธิ์อินเทอร์เน็ตดาต้าฟรี จำนวน 3GB เป็นระยะเวลา 3 วัน ให้แก่ลูกค้าทรูและดีแทค




ลูกค้าทรูออนไลน์

1. ตรวจสอบและเปลี่ยนเราเตอร์ (Router) ที่เสียหาย: ลูกค้าทรูออนไลน์ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หากพบว่ามีการหยุดใช้งาน ทรู จะติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามด้วยความห่วงใยและตรวจสอบสาเหตุ หากพบว่าเราเตอร์ได้รับความเสียหาย จะส่งทีมช่างไปเปลี่ยนเราเตอร์ใหม่ให้ลูกค้าฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

2. มอบดาต้า 10GB ฟรี 3 วัน: หากพบปัญหาในการใช้งาน จะส่ง SMS แจ้งเตือนไปยังลูกค้า เพื่อกดรับสิทธิ์อินเทอร์เน็ตดาต้าฟรี จำนวน 10GB ให้แก่ลูกค้าเป็นระยะเวลา 3 วัน

3. ชดเชยค่าใช้จ่ายกรณีบริการเสียเกิน 48 ชั่วโมง: หากพบว่าลูกค้าไม่สามารถใช้บริการเกิน 48 ชั่วโมง ทรูจะดำเนินการชดเชยด้วยการปรับลดค่าใช้จ่ายตามระยะเวลาที่ไม่ได้ใช้งานจริง เพื่อลดภาระลูกค้า

4. ขยายเวลาชำระค่าบริการ: เพิ่มระยะเวลาให้ลูกค้าทรูออนไลน์ ชำระค่าบริการไปอีก 7 วัน

 

ลูกค้าทรูวิชั่นส์

1. ขยายเวลาชำระค่าบริการ: เพิ่มระยะเวลาให้ลูกค้าทรูวิชั่นส์ ชำระค่าบริการไปอีก 7 วัน

 

ส่งมอบเงินบริจาคลูกค้าทรู-ดีแทค แก่มูลนิธิกระจกเงา



ทรู ได้ส่งมอบเงินบริจาคครั้งที่ 1 จำนวน 280,510 บาท จากการบริจาคของลูกค้าทรูและดีแทค ระหว่างวันที่ 25 กันยายน – 4 ตุลาคม 2567 ผ่านการแลกทรูพอยท์ (TruePoint) และดีแทคคอยน์ (dtac coins) ในโครงการ "ทรูทั่วไทยช่วยภัยน้ำท่วม" เพื่อนำไปสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิกระจกเงาในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการมูลนิธิกระจกเงา และนายเอกลักษณ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เป็นตัวแทนรับมอบ โดยโครงการดังกล่าว ยังขยายเวลาเปิดรับบริจาคแลกทรูพอยท์และดีแทคคอยน์ ตั้งแต่งวันที่ 9 – 18 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

สร้างขวัญกำลังใจแก่เพื่อนพนักงานชาวเจียงฮาย พร้อมมาตรการเยียวยา


ในโอกาสนี้ ซีอีโอทรู นายมนัสส์ ยังได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อนพนักงานทรู ณ ทรูช้อป ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการให้บริการลูกค้า พร้อมให้กำลังใจและรับฟังความต้องการของพนักงานที่ได้รับผลกระทบอย่างใกล้ชิด โดยบริษัทฯ ได้จัดให้มีมาตรการช่วยเหลือพนักงานในด้านต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างความมั่นใจให้พนักงานสามารถกลับมาทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนด้านสวัสดิการและความปลอดภัย ช่วยเหลือเงินค่าที่พักอาศัยชั่วคราวและค่าซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด รวมถึงมอบถุงยังชีพ ยิ่งไปกว่านั้น ในกรณีฉุกเฉิน ที่พนักงานไม่สามารถออกจากที่พักได้ จะส่งเรือสำรองเข้าไปรับพนักงานออกจากพื้นที่ประสบภัย

 

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ผู้นำเทเลคอม เทคคอมปานี ที่พร้อมเคียงข้างลูกค้า คู่ค้า และพนักงานทรู ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและทั่วถึง ทั้งในด้านการสื่อสารดูแลเน็ตเวิร์ก รวมถึงการฟื้นฟู และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ซึ่งนอกจากมาตรการช่วยเหลือที่ดำเนินการอยู่นี้ ทรู ยังมีแผนที่จะสนับสนุนภาคการศึกษา ร่วมฟื้นฟูโรงเรียนภายใต้การดูแลของมูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี ในเชียงรายและจังหวัดอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอีกด้วย ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้จังหวัดเชียงรายกลับคืนสู่สภาวะปกติได้ในเร็ววัน”  

 

#ทรูทั่วไทยช่วยภัยน้ำท่วม

——-


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น