วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2567

สืบนครบาล รวบ ผู้ต้องหาคดีรับของโจร ครอบครองแบตเตอรี่เสาสัญญาณโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไป

 สืบนครบาล รวบ ผู้ต้องหาคดีรับของโจร ครอบครองแบตเตอรี่เสาสัญญาณโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไป

.


เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2567 เจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. จับกุม นายเอกสิทธิ์ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.355/2567 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2567

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ รับของโจร ”

และ หมายศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.374/2567 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2567

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ รับของโจร ” สถานที่จับกุม   บริเวณหน้าบ้าน แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม.

.

พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อประมาณเดือน มิ.ย.67 เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปในรั้วของเสาโทรศัพท์สถานีฐานเนินพลับหวาน

และลักเอา แบตเตอรี่ลิเที่ยม ยี่ห้อ SACRED SUN รุ่น SCIFP48100 จำนวน3 SET มูลค่าทัพย์สิน 113,250 บาท หายไปนั้น 

จากการสืบสวนสอบสวน สามารถจับกุมคนร้าย จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นคนก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินดังกล่าวไป และจากการขยายผลทราบว่า นายเอกสิทธิ์ ฯ ผู้ต้องหามีส่วนในการรับซื้อและเกี่ยวของในการก่อเหตุ พนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกมาหมายจับและศาลอนุมัติตามคำขอ  ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายเอกสิทธิ์ฯ ได้มาพักอาศัยอยู่ย่านสะพานสูง กทม. จึงได้ทำการจับกุมนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ 

.


ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธโดยรับว่า ตนเป็นช่างซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และได้มีลูกค้าส่งมาให้ซ่อม ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำตรวจตรวจยึดสิ่งของที่เชื่อว่าได้มาจากการกระทำความผิด และ ถูกจับกุมในครั้งนี้ จากนั้นได้นำตัวส่ง สภ.หนองปรือ จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

.


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวเตือนภัยรับซื้อของมือสอง ระวังเป็นแพะรับซื้อของโจร แนะให้สังเกตของมือสองก่อนตกเป็นเหยื่อ ดังนั้นควรตรวจสอบประวัติการซื้อขายของบุคคล หรือร้านค้าให้ดีก่อน เพราะหากสินค้าที่ท่านได้ซื้อมานั้นเป็นสินค้าที่ได้มาจากการกระทำความผิดแล้ว ท่านอาจตกเป็นผู้ต้องหาที่เข้าข่ายกระทำความผิดฐาน “รับของโจร” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 357

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น