วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2567

นายก แพทองธาร ถก 6 บริษัทธุรกิจชั้นนำโลก ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ดึง นทท.ช่วงไฮซีซั่น

 นายก แพทองธาร ถก 6 บริษัทธุรกิจชั้นนำโลก ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ดึง นทท.ช่วงไฮซีซั่น 



เมื่อวันที่ 7 ต.ค.25 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมหารือ กับนายแอนโธนี ตัน (Mr.Anthony Tan) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Grab พร้อมกับ 6 เอกชนสำคัญได้แก่ Grab, Agoda, Expedia, IHG, Marriott, Trip .com Group และ การบินไทย เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยในการหารือครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวไทยอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการจัดตั้งภาคีเครือข่ายภาคเอกชนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ยกระดับประเทศไทยให้เป็นกลายเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก มุ่งสร้างประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวรู้สึกประทับใจทั้งระบบ ตั้งแต่การจองตั๋ว การเดินทาง ภาคบริการ อุตสาหกรรมอาหาร แหล่งท่องเที่ยว จนถึงการเข้าพัก เพื่อร่วมส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย 





ทั้งนี้ ในการหารือ เอกชน ได้มุ่งเน้นการ บูรณาการสนับสนุน การ connect ประเทศไทยกับลูกค้าทั่วโลก Discover โอกาสทางการท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งรวมถึงพื้นที่ เมืองหลัก เมืองน่าเที่ยว และ 5 must do in Thailand และสุดท้ายการ Support ให้ประเทศไทยเป็นเมืองที่ไม่หลับไหล ด้วยงาน Event ใหญ่ๆ ตลอดปี 





โดยนายกฯ ได้ขอความร่วมมือในการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เชียงใหม่ และเชียงราย โดยทุกแพลตฟอร์มได้แสดงความยินดีที่จะร่วมมือในการฟื้นฟูการท่องเที่ยว และทำกิจกรรมร่วมกับรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักเช่นเดิม./


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

#13 ธันวาคม"วันขอบคุณสังคม" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น