วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2567

รมว.กษ. เปิดงาน ฟาร์ม เอ็กซ์โป 2024 หนุนสินค้าเกษตรมูลค่าสูง ยกระดับภาคการเกษตรไทยอย่างยั่งยืน กยท. ร่วมเปิดบูธโชว์นวัตกรรม-ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา เพิ่มมูลค่าแก่ยางพารา

 รมว.กษ. เปิดงาน ฟาร์ม เอ็กซ์โป 2024 หนุนสินค้าเกษตรมูลค่าสูง ยกระดับภาคการเกษตรไทยอย่างยั่งยืน กยท. ร่วมเปิดบูธโชว์นวัตกรรม-ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา เพิ่มมูลค่าแก่ยางพารา





          วันนี้ (3 ต.ค. 67) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำโดย ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ฟาร์ม เอ็กซ์โป 2024 ผนึกกำลังพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เปิดตลาดสินค้าการเกษตรไทย มุ่งยกระดับสู่ภาคเกษตรมูลค่าสูง ด้านการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) นำโดย นายณรงศักดิ์ ใจสมุทร รองผู้ว่าการด้านธุรกิจ และนายโกศล บุญคง รองผู้ว่าการด้านบริหาร ร่วมนำเสนอเทคโนโลยี นวัตกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา ของ กยท. เพิ่มมูลค่ายางพารา สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวสวนยางที่ดียิ่งขึ้น





นายณรงศักดิ์ กล่าวถึงการเข้าร่วมในครั้งนี้ว่า ตามนโยบายของ รมว.เกษตรฯ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องการยกระดับสินค้าเกษตรและบริการมูลค่าสูง ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับเกษตรกร ตลอดจนพัฒนาอาชีพเกษตรกรให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น ซึ่ง กยท. ได้สนับสนุนการใช้ยางพาราเป็นวัตถุดิบในการแปรรูปเป็นสินค้ายางพาราคุณภาพดีและผลิตภัณฑ์ยางพาราเพื่อสุขภาพ โดยเป็นการส่งเสริมให้เกิดการนำยางพาราไปใช้ให้เกิดประโยชน์ภายในประเทศมากที่สุด ควบคู่ไปกับการเพิ่มมูลค่ายางพาราผ่านการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ สำหรับงานในครั้งนี้ กยท. ได้นำเอาผลิตภัณฑ์จากร้านค้า “Greenergy Shop by RAOT” เช่น ยางล้อยางพารา หมอนเพื่อสุขภาพจากยางพารา ยางนวดพกพา เจลประคบร้อน-เย็น มาเปิดจำหน่ายให้กับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ อีกทั้ง ยังมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา โดยสิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือ ‘ตุ๊กตาน้องหมูเด้งจากยางพารา’ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เที่ยวชมงาน โดย กยท. มีแนวทางจะผลิตและนำจำหน่ายต่อไป นอกจากนี้ กยท. ยังมีกิจกรรมการสาธิตเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านยางพาราจากผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้กับผู้ที่สนใจได้รับชม ไม่ว่าจะเป็น การสาธิตหุ่นยนต์กรีดยาง มีดกรีดยางไฟฟ้า และการใช้ฮอร์โมนเอทธิลีนเพื่อเพิ่มผลผลิตยางพารา






นายณรงศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การนำผลิตภัณฑ์และสินค้าจากภาคการเกษตรมาออกบูธในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับตลาดทางการเกษตรให้มีขีดความสามารถทางการแข่งขันได้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการยกระดับคุณภาพสินค้าทางการเกษตรไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้และความมั่นคงทางอาชีพแก่เกษตรกรทุกภาคส่วนได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ตามนโยบายของ รมว.เกษตรฯ ต่อไป






สำหรับงาน ฟาร์ม เอ็กซ์โป 2024 ในครั้งนี้ กยท. ร่วมเปิดบูธแสดงนวัตกรรม เทคโนโลยีและนำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารามาจำหน่าย ที่บูธ L16 ตั้งแต่วันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนวัตกรรมและสินค้าการเกษตรจากภาครัฐและภาคเอกชนกว่า 14 โซน และ 60 ไฮไลท์ รวมกว่า 300 บูธ


ทีมข่าวประชาสัมพันธ์ กยท.

____


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น