วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2567

ร้อยเอ็ด-จัดสัมมนาถอดบทเรียนการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยชุมชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและร่วมลงนาม MOU ว่าด้วยการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยถนนสายหลัก ถนนสายรอง เกาะกลางถนน เพื่อมุ่งสู่ ร้อยเอ็ด จังหวัดสะอาด อย่างยั่งยืน

 ร้อยเอ็ด-จัดสัมมนาถอดบทเรียนการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยชุมชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและร่วมลงนาม MOU ว่าด้วยการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยถนนสายหลัก ถนนสายรอง เกาะกลางถนน เพื่อมุ่งสู่

ร้อยเอ็ด จังหวัดสะอาด อย่างยั่งยืน



     วันที่ 12 กันยายน 2567 นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการ ประชุมสัมมนาถอดบทเรียน การบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยชุมชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดร้อยเอ็ด และร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยถนนสายหลัก ถนนสายรอง เกาะกลางถนน เพื่อมุ่งสู่ "ร้อยเอ็ด จังหวัดสะอาด"  ณ หอประชุมสาเกตฮอลล์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายอินศร อุ่นใจ ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด นายอัครเดช วงศ์กาฬสินธุ์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด   หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และภาคีเครือข่าวเข้าร่วมกิจกรรม



         นายอินศร อุ่นใจ ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามที่กระพรวงมหาดไทย ได้แจ้งให้จังหวัดดำเนินการขับเคลื่อนแผมแผปฏิบัติการ

จัดการขยะมูลฝอยชุมชน "จังหวัดสะอาด" ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีกรอบการดำเนินงาน

ภายใต้แผนปฏิบัติการฯ จำนวน 3 ระยะ ได้แก่ ต้นทาง คือ การลดปริมาณขยะ และส่งเสริม

การคัดแยกขยะที่ต้นทาง กลางทาง คือ การจัดทำระบบเก็บ และขนอย่างมีประสิทธิภาพ

และปลายทาง คือขยะมูลฝอยได้รับการกำจัดอย่างถูกต้อง ตามหลักวิชาการโดยใช้หลักการ ๓ ช:

ใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่ พร้อมทั้งกำหนดตัวชี้วัดเป้าประสงค์ตามแผนปฏิบัติการฯ

เพื่อเป็นเครื่องมือ ในการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ให้บังเกิดผลสัมฤทธิ์

อย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้จังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วย

การรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยถนนสายหลัก ถนุนสายรอง เกาะกลางถนนเพื่อให้มีการดำเนินการร่วมกัน ระหว่างแขวงทางหลวงร้อยเอ็ด แขวงทางหลวงชนบทร้อยเอ็ด

แขวงทางหลวงยโสธร และองค์กรปกศรองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยถนนสายหลัก ถนนสายรอง เกาะกลางถนน เพื่อมุ่งสู่ " ร้อยเอ็ด จังหวัดสะอาด" อย่างยั่งยืน



          การจัดการประชุมสัมมนาถอดบทเรียน การบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยชุมชน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด และพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อย ถนุนสายหลักถนนสายรอง เกาะกลางถนน เพื่อมุ่งสู่ "ร้อยเอ็ด จังหวัดสะอาด อย่างยั่งยืน" และ ได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ท้องถิ่นอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่ทุกแห่ง ภาคีเครือข่าย และสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน



///

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น