วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2567

โครงการอบรมการคัดแยกขยะที่ต้นทางและนำขยะอินทรีย์ไปใช้ประโยชน์ หวังให้วัดมีการบริหารจัดการขยะ และการนำเศษขยะอาหารมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

 โครงการอบรมการคัดแยกขยะที่ต้นทางและนำขยะอินทรีย์ไปใช้ประโยชน์ หวังให้วัดมีการบริหารจัดการขยะ และการนำเศษขยะอาหารมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด






วันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 ที่ อาคารโรงเรียนพระปริยัติธรรม ชั้น 2 วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร กลุ่มอาสาสมัครนายจตุรงค์​ เหลาแหลม​ นักวิชาการสิ่งแวดล้อม​ นางสาวระพีพร​ ธงยศ​ นักวิชาการสิ่งแวอล้อม​ ศูนย์วิจัยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และภาคีเครือข่ายทสม.เขตบางกอกใหญ่ ร่วมกับโรงเรียนวัดพระปริยัติธรรม วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร ร่วมจัดโครงการอบรมการคัดแยกขยะที่ต้นทางและการนำขยะอินทรีย์ไปใช้ประโยชน์ 

พระพรหมวชิโรดม ปริยัตยาคมธุรโกศล โสภณศีลสมาจาร บริหารศาสนกิจดิลก ตรีปิฎกบัณฑิต มหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี สถิต ณ วัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร










ซึ่งวัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร  พระศรีวชิรบัณฑิต                   ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร​ พระพรหมวชิโรดม ปริยัตยาคมธุรโกศล โสภณศีลสมาจาร บริหารศาสนกิจดิลก ตรีปิฎกบัณฑิต มหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี สถิต ณ วัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร​ เป็นโรงเรียนที่มีพระภิกษุสามเณร เข้าเรียนประกาศนียบัตรบาลี แต่ละปีไม่น้อยกว่า 700 รูป การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากเป็นการทำความดีเพื่อแผ่นดินด้วยการถวายความรู้เรื่องการคัดแยกขยะแด่พระภิกษุสงฆ์สามเณร เจ้าหน้าที่ ประชาชนทั่วไปแล้ว ยังช่วยให้วัดบริหารจัดการขยะภายในวัด นำเศษขยะอาหาร มาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดอีกด้วย













โดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในเรื่องการคัดแยกขยะต้นทาง และวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องหนอนแมลงวันลาย มาถ่ายทอดองค์ความรู้เป็นแนวทางให้กับทางวัด ในการจัดการขยะอินทรีย์ อีกทั้งมีการจัดนิทรรศการแสดงตัวอย่างการ  และ การสร้างมูลค่าเพิ่มจากหนอนแมลงวันลาย

ทีมข่าว/รายงาน 


//////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น