วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2567

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก ร่วมเชิญสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดพิษณุโลก

 พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก ร่วมเชิญสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดพิษณุโลก 


 

วันที่ 12 กันยายน 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 755 ชุด มามอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ณ หอประชุมโรงเรียนบางระกำวิทยศึกษา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายนิสิต สวัสดิเทพ ปลัดจังหวัดพิษณุโลก นายพัชรพล มั่นปาน นายอำเภอบางระกำ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ จิตอาสา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ และในการนี้ นางสีไพร โกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายภัทร ใจเอม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมให้การต้อนรับและเชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่ผู้ประสบภัยครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้สำหรับจังหวัดพิษณุโลก ได้เกิดเหตุการณ์อุทกภัยขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2567 โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอพรหมพิราม อำเภอบางระกำ อำเภอเมืองพิษณุโลก อำเภอบางกระทุ่ม อำเภอชาติตระการ และอำเภอวังทอง ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน และมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 19 ตำบล 56 หมู่บ้าน บ้านพักอาศัยได้รับผลกระทบ จำนวน 755 หลังคาเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ จำนวนประมาณ 8,225 ไร่ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่อำเภอบางระกำ ระดับน้ำยังท่วมขังสูงยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติ โดยพสกนิกรชาวพิษณุโลกที่ได้รับมอบสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ต่างรู้สำนึกในพระมหากรุณาติคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก










 และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้และจะเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมเป็นสรรพสิริมงคลปวงพระพุทธเจ้าและพสกนิกร จังหวัดพิษณุโลกสืบไป.

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น