วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2567

ช่างเหล็กดัด ตกงานผันตัวผลิตปืนขาย สืบสวนหนองปรือ ล่อซื้อรวบพร้อมของกลาง

 ช่างเหล็กดัด ตกงานผันตัวผลิตปืนขาย สืบสวนหนองปรือ ล่อซื้อรวบพร้อมของกลาง



     เมื่อเวลา 21.36 น. วันที่ 14 กันยายน 2567 พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รองผกก.สส.สภ.หนองปรือ ,พ.ต.ท.อภิชาติ บุญเกิด สว.สส.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือไปล่อซื้อจับกุมนายบุญมี สว่างวงษ์ อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และชิ้นส่วนอะไหล่ในการผลิตปืนไทย สามารถจับกุมได้ที่ ปากซอยพัฒนาการ 2/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 



   การจับกุมสืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีคนลักลอบผลิตปืนเถื่อนขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่หนองปรือ จึงวางแผนแล้วส่งสายไปล่อซื้อปืนไทยประดิษฐ์ รูปแบบ เดอะริงเจอร์ หรือปืนขนาดเล็ก ในราคา 2,000 บาท เมื่อติดต่อซื้อขายสำเร็จ จึงนัดสถานที่รับส่งสินค้าที่ปากซอยพัฒนาการ 2/1 เมื่อพ่อค้าปืนมาถึงพร้อมทำการส่งมอบและรับเงินในการล่อซื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ได้พร้อมของกลาง เดอะริงเจอร์ ขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 2 นัด 



     หลังจากนั้น ได้พาไปตรวจค้นที่บ้านพักหาสิ่งผิดกฎหมายอื่น ซึ่งพบว่านายบุญมี สว่างวงษ์ อายุ 38 ปี พ่อค้าปืนรายนี้ ยังมีชิ้นส่วนอะไหล่ที่ใช้สำหรับผลิตอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ร่วมถึงถังเก็บเสียงสำหรับทดลองปืนที่ผลิตขึ้นเอง อีกจำนวนมากซุกซ่อนไว้ที่บ้าน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนสภ.หนองปรือ

     สอบถาม นายบุญมี สว่างวงษ์ อายุ 38 ปี ให้การรับสารภาพว่าปืนที่ถูกล่อซื้อนั้น เป็นปืนที่ตนเองผลิตขึ้นมาเอง เพราะความชอบ โดยศึกษามาจากอินเทอร์เน็ต แล้วมาหัดทำในช่วงว่างงานหลังจากตกงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเป็นช่างทำเหล็กดัดประตูหน้าต่าง จึงพอมีความรู้ในการใช้อุปกรณ์อยู่บ้าง จึงผันตัวมาผลิตปืนขาย เป็นอาชีพเสริม จะได้กำไรกระบอกละ 500-1,000 บาท แต่จะขายเฉพาะคนที่รู้จักและสั่งทำเท่านั้น ไม่ได้ยึดเป็นอาชีพหลักแต่อย่างใด



     เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวนายบุญมี สว่างวงษ์ อายุ 38 ปี พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น