วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2567

เริ่มแล้ว โครงการอบรมการคัดแยกขยะที่ต้นทางและนำขยะอินทรีย์ไปใช้ประโยชน์ หวังให้วัดมีการบริหารจัดการขยะ และการนำเศษขยะอาหารมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

 เริ่มแล้ว โครงการอบรมการคัดแยกขยะที่ต้นทางและนำขยะอินทรีย์ไปใช้ประโยชน์ หวังให้วัดมีการบริหารจัดการขยะ และการนำเศษขยะอาหารมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด









วันอังคารที่ 10 กันยายน 2567 ที่ อาคารโรงเรียนพระปริยัติธรรม ชั้น 2 วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร พระศรีวัชรวิมล เลขานุการรองแม่กองบาลีสนามหลวง/ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร พระศรีวชิรบัณฑิต  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโมลีโลกยาราม ราชวรวิหาร  นางสาวปรีดี​ มณีโชติ​ ประธานเครือข่าย​ ทสม.​ เขตบางกอกใหญ่​ ผู้เปิดโครงการอบรมการคัดแยกขยะที่ต้นทางและการนำขยะอินทรีย์ไปใช้ประโยชน์ ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของกลุ่มอาสาสมัครกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมร่วมกับกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และภาคีเครือข่ายทสม.เขตบางกอกใหญ่ ร่วมกับโรงเรียนวัดพระปริยัติธรรม วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร และ​ เขตธนบุรี​ จอมทอง​ บางกอกน้อย​ บางแค​ สะพานสูง​ บางขุนเทียนผู้ช่วยฯเขตบางกอกใหญ่ฝ่ายรักษาบางกอกใหญ่ผู้แทนจากกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม










ซึ่งวัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร  เป็นโรงเรียนที่มีพระภิกษุสามเณรเข้ามาเรียนปีการศึกษา 2567จำนวน700รูปและเข้าเรียนประกาศนียบัตรบาลี แต่ล่ะปีไม่น้อยกว่า 100รูปการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากเป็นการทำความดีเพื่อแผ่นดินด้วยการถวายความรู้เรื่องการคัดแยกขยะแด่พระภิกษุสงฆ์สามเณร เจ้าหน้าที่ ประชาชนทั่วไปแล้ว ยังช่วยให้วัดบริหารจัดการขยะภายในวัด นำเศษขยะอาหาร มาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดนายจตุรงค์ เหลาแหลม นักวิชาการสิ่งแวดล้อม

นางสาวระพีพร ธงยศ นักวิชาการสิ่งแวดล้อม

ศูนย์วิจัยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม








โดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้ นายณัฐพงศ์​ นันทชัยพงศ์​ นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม​  ความเชี่ยวชาญในเรื่องการคัดแยกขยะต้นทาง และวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องหนอนแมลงวันลาย มาถ่ายทอดองค์ความรู้เป็นแนวทางให้กับทางวัด ในการจัดการขยะอินทรีย์ อีกทั้งมีการจัดนิทรรศการแสดงตัวอย่างการเลี้ยงหนอนแมลงวันลายด้วย

ทีมข่าว/รายงาน 


//////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น