วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2567

ร้อยเอ็ด -ขับเคลื่อนการจัดงานมหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ดประจำปี 2568 เตรียมจัดใหญ่ระหว่างวันที่ 7-9 มี.ค.68

 ร้อยเอ็ด -ขับเคลื่อนการจัดงานมหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ดประจำปี 2568 เตรียมจัดใหญ่ระหว่างวันที่ 7-9 มี.ค.68


 

     เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2561 เวลา 13.30 น.

นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมการดำเนินการจัดงานมหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดีประจำปี 2568 ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2568 ณห้องประชุมข้าวหอมมะลิชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ดอำเภอเมืองร้อยเอ็ดโดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  คณะกรรมการกองทุนบุญผะเหวดร้อยเอ็ด  เข้าร่วมประชุม

     นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดจัดงานมหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ดประจำปี 2568 ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2568 ณบริเวณลานสาเกตนคร เกาะกลางบึงพลาญชัยและสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด  เพื่อส่งเสริมพระพุทธศาสนาและระลึกถึงคุณงามความดีในการบำเพ็ญทานบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  อันเป็นการอนุรักษ์ส่งเสริมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด  ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความรักความสามัคคีของประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดให้มั่นคงยั่งยืน  โดยงบประมาณในปีนี้จังหวัดร้อยเอ็ดได้รับการพิจารณางบประมาณตามร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2568 ให้มาดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวงานประเพณีวัฒนธรรม มหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ดประจำปี 2568 จำนวน 2 ล้าน บาท ประกอบด้วยกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมพิธีอัญเชิญพระอุปคุตกิจกรรมการจัดกระบวนแห่ โดยมีขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ จำนวน 15 ขบวน เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวและชาวร้อยเอ็ด ชาวจังหวัดใกล้เคียง มาท่องเที่ยวงานประเพณีอันยิ่งใหญ่ของจังหวัดร้อยเอ็ด



       นายชัยวัฒน์ฯ ยังได้กล่าวอีกว่า ในปีนี้จังหวัดร้อยเอ็ดได้จ้างหมาหมอลำคณะศิลปินภูไท วีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ เข้ามาร่วมแสดงในงานมหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2568 อีกด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และให้ประชาชนที่ชื่นชอบหมอลำอีสานพื้นบ้านได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม ซอดแจ้ง 




////

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

สวท.ร้อยเอ็ด

ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น