วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

EnCo ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดสัมมนาอสังหาริมทรัพย์ใหญ่แห่งปี ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ให้ก้าวไกลอย่างยั่งยืน

 EnCo ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดสัมมนาอสังหาริมทรัพย์ใหญ่แห่งปี

ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ให้ก้าวไกลอย่างยั่งยืน

 


EnCo ผู้นำธุรกิจด้านบริหารอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และบริหารจัดการสถานที่ ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. จัดสัมมนาอสังหาริมทรัพย์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “อนาคตอสังหาริมทรัพย์ มุ่งสู่ความยั่งยืน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี EnCo พร้อมขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องและสอดรับกับวิสัยทัศน์ของกลุ่ม ปตท.

การจัดในงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ให้ก้าวไกลอย่างยั่งยืน” พร้อมผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จด้านอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ คุณพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย, คุณอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จํากัด (มหาชน) และ ผศ. ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) มาร่วมเสวนาและแลกเปลี่ยนมุมมองในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในหัวข้อ “อนาคตอสังหาฯ มุ่งสู่ความยั่งยืน” ณ ห้อง The Synergy Hall ชั้น 6 ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์




นายศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ เอนโก้ กล่าวว่า “ในปีนี้ เอนโก้ ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และบริหารจัดการอาคารสถานที่ ได้ดำเนินงานมาจนครบ 20 ปี บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในวาระสำคัญต่างๆมากมาย รวมทั้งการจัดงานสัมมนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยเป็นการเปิดเวทีใหผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจได้แลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยในอนาคต”

“สำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจของเอนโก้ในปัจจุบัน เราดำเนินธุรกิจที่หลากหลายทั้งด้านบริหารอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และบริหารจัดการอาคารสถานที่ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์, กลุ่มธุรกิจบริหารจัดการพื้นที่ และกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา เอนโก้ มีการปรับตัวสอดคล้องตามสภาพสังคมและเศรษฐกิจ ผ่านกลยุทธ์ B2CS ประกอบด้วย B - Beyond แสวงหาโอกาสในการขยายการเติบโต, C- Cooperation ร่วมมือกับคู่ค้าทางธุรกิจที่มีศักยภาพ, C – Competitiveness เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันผ่านการพัฒนาศักยภาพภายใน, S – Speed ดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพผ่านการส่งมอบสินค้า และบริการให้แก่ลูกค้าได้ตรงตามกำหนดเวลา และ S – Sustainable Way ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ทั้งการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม”  

นายศิรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เอนโก้ คาดการณ์รายได้ภายในปี 2570 จะต้องมากกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมเป้าหมายในระยะสั้น จะต้องมีผลตอบแทนจากสินทรัพย์อย่างน้อยร้อยละ 5 ต่อปี และตั้งเป้าหมายแบ่งสัดส่วนกำไรสนับสนุนสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม อย่างน้อยร้อยละ 1 ของกำไรสุทธิต่อปี นอกจากนี้ ยังได้ตั้งเป้าหมายในระยะยาว โดยคาดการณ์ว่าจะต้องมีกำไรสุทธิมากกว่า 800 ล้านบาท ภายในปี 2573 ที่จะเป็นผลมาจากการดำเนินธุรกิจเดิมที่ดำเนินการอยู่แล้ว และมองหาโอกาสในการดำเนินธุรกิจใหม่ที่สอดคล้องกับกลุ่ม ปตท.อาทิ การร่วมกับบริษัทในกลุ่ม ปตท.นำธุรกิจปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์มาประยุกต์ใช้ภายในพื้นที่เอนโก้ บริหารจัดการ รวมทั้งค้นหาโอกาสในการลงทุนในโครงการที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเอนโก้ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาอีกหลากหลายโครงการ ทั้งโครงการในรูปแบบของโครงการร่วมทุน และโครงการที่พัฒนาพื้นที่ที่เอนโก้ หรือบริษัทในกลุ่ม ปตท.เป็นเจ้าของพื้นที่อยู่แล้ว ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รองรับการขยายธุรกิจของทั้งภายในและภายนอกกลุ่ม ปตท.  เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของเอนโก้ในด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และบริหารจัดการอาคารสถานที่ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนตลอดไป”








#######

เกี่ยวกับ EnCo

บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ EnCo ก่อตั้งในปี 2547 เป็นการร่วมทุนระหว่าง ปตท. และปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ. ในสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 50 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาอาคาร Energy Complex สำนักงานให้เช่าที่จะเป็นศูนย์รวมของหน่วยธุรกิจด้านพลังงานทั้งภาครัฐ และเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย โดยอาคารถือว่าเป็นอาคารอนุรักษ์พลังงานตามมาตรฐาน LEED PLATINUM และเป็นอาคารต้นแบบการอนุรักษ์พลังงานแห่งแรกของประเทศไทย 


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย 

#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์ 

#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน0846742423

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น